Đời Sống

Thái Bình: Nam sinh đuối nước tử vong thương tâm trong thời gian mẹ đi cách ly phòng dịch Covid-19

Hương Ly - 21/05/2021 20:47 GMT+7

Hiện cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể nam sinh bị đuối nước vào chiều ngày 19/5.

Khoảng 7h30 sáng ngày 21/5, lực lượng cứu hộ cùng người dân địa phương tại thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã tìm thấy thi thể em Nguyễn Minh H. (19 tuổi, địa chỉ phường Trần Lãm, TP Thái Bình) sau 2 ngày mất tích trên sông.

nam sinh Thai Binh duoi nuoc tu vong

Theo anh Nhâm Quan Văn - chủ tịch Hiệp Hội cứu hộ giao thông Việt Nam, cho biết, trong suốt gần 3 ngày qua, đội ngũ nhân viên đã phân công nhau đi tìm kiếm liên tục trên sông, không có giờ nghỉ ngơi.

“Bố em H. mất cách đây 6 năm vì tai nạn lao động, mẹ của em H. là chị Đoàn Thị Diệp làm nhân viên Công ty làm sạch ITC. Công ty này hợp đồng với bệnh viện Đa khoa Thái Bình và cũng đang bị cách ly. Hôm em bị ngã bệnh viện đã hoàn tất thủ tục cho chị Diệp về nhà.

Khi chị Diệp về, gia đình không dám đưa chị ra chỗ tìm kiếm. Mấy ngày qua, quá đau đớn vì mất con mà chị ngất lên ngất xuống”, anh Văn chia sẻ với báo giới.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình em H., đoàn cứu hộ cứu nạn đã giúp đỡ hoàn toàn miễn phí cho gia đình, đồng thời anh Văn cũng kêu gọi những bạn bè thân thiết chung tay giúp đỡ cho hoàn cảnh đáng thương này.

Thi thể nam sinh đuối nước ở thành phố Thái Bình được lai dắt về vị trí gặp nạn. Ảnh: T.D

Trước đó, khoảng 14h ngày 19/5, em Nguyễn Minh H.- hiện là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội - cùng bạn là N.X.Q. (sinh năm 2003, trú cùng tổ) ra sông Trà Lý khu vực gần khách sạn Sông Trà (phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình) để bơi, tắm.

“Khi chuẩn bị bơi, Q. đã mặc áo phao lên người, H. chuẩn bị mặc thì áo phao bị rơi, trôi theo dòng nước chảy. Q. liền bơi theo để lấy lại áo phao cho bạn, H. thấy vậy cũng bơi theo Q. Sau đó ít phút, có thể do chuột rút và H. lại không biết bơi nên đã bị đuối nước, chìm dần” - vị lãnh đạo Công an phường Trần Lãm nói.

Được biết, khu vực sông Trà Lý đoạn chảy qua thành phố Thái Bình vào mùa hè thường là nơi tụ tập của rất nhiều người dân từ già đến trẻ, nam nữ đến để bơi, tắm mát. Hằng năm, khu vực này cũng đều ghi nhận nhiều vụ việc đuối nước dẫn đến tử vong thương tâm.

Con gái xung phong lên tuyến đầu chống dịch, người mẹ xót xa: “Ngành y vất vả cứ thích đâm đầu vào”