Đời Sống

Chân dung người “hùng” liều mình cứu nhóm người đuối nước tại biển Vũng Tàu

Hương Ly - 11/04/2022 08:39 GMT+7

Trung úy Thái Ngô Hiếu chính là “người hùng” giành giật sự sống cho các nạn nhân bị đuối nước tại biển Vũng Tàu.

Ngày 10/4, một nhóm thanh niên tắm biển tắm biển gần bãi tắm ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì bất ngờ bị đuối nước tập thể. Hậu quả khiến 1 người tử vong, 3 người khác may mắn được cứu.

Đáng chú ý, sự xuất hiện của một người đàn ông giành giật sự sống cho các nạn nhân khiến nhiều người cảm phục.

nhom-nguoi-duoi-nuoc-bien-vung-tau

Theo tìm hiểu, “người hùng” trong vụ việc là trung úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Trảng Bom (Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai).

trung-uy-ngo-thai-hieu-cuu-nguoi

Trong lúc đi du lịch cùng gia đình, trung úy Hiếu nghe thấy tiếng kêu cứu liền chạy tới khu vực có người bị nạn rồi lao xuống biển và đưa được nhiều nạn nhân lên bờ.

Thấy nhóm người đang lịm dần, trung úy Hiếu đã nhanh chóng ứng cứu, sơ cứu cho các nạn nhân.

Được biết, anh Thái Ngô Hiếu từng tham gia nhiều vụ cứu nạn cứu hộ nhỏ, là tấm gương người tốt việc tốt của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH vào năm 2021. Điển hình nhiều vụ cứu hộ như: Xe tải mất phanh lao xuống hồ vào ngày 07/12/2020, trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu, tìm kiếm thi thể nạn nhân vụ sập đổ công trình xây dựng tại khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom.

Trước đó, vào tối 9/4, nhóm bạn trẻ gồm 10 người ở TP.HCM đến du lịch và trú tại một resort ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu). Sáng 10/4, nhóm bạn trẻ có ra bờ kè biển để vui chơi, chụp ảnh.

Thời điểm này thủy triều dâng cao, sóng đánh mạnh khiến 5 người trong nhóm (3 nữ, 2 nam) bị sóng cuốn ra bờ, đuối nước. Khi người dân xung quanh nghe thấy tiếng kêu cứu đã nhanh chóng cứu nạn, đưa được 4 người vào bờ. 1 nạn nhân mất tích và được tìm thấy thi thể cách hiện trường vài trăm mét.

Vụ việc sau đó đã được người dân quay clip và chia sẻ lên mạng xã hội. Hành động dũng cảm của trung úy Hiếu khiến nhiều người vô cùng cảm kích. Ngoài ra, một số người cũng chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Tin phổ biến