Đời Sống

Nam sinh bật khóc nức nở trước cổng trường vì đi muộn sẽ được dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Minh Anh - 15/07/2021 14:44 GMT+7

Những thí sinh đi thi muộn, chưa hoàn thành đợt 1 sẽ được tạo điều kiện để thi THPT Quốc gia đợt 2.

Trong điều kiện cụ thể của năm nay, Bộ GD&ĐT sẽ tạo điều kiện cho thí sinh đến trường muộn hơn 15 phút sau thời gian bóc đề được thi lại vào đợt 2. Theo quan điểm của Bộ GD&ĐT, điều này nhằm thể hiện tinh thần nhân văn với thí sinh, phù hợp với tình hình đất nước hiện nay.

Như vậy, với quyết định này thì trường hợp thí sinh đi muộn ở điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam sẽ được phép thi lại vào đợt 2. Không chỉ vậy, các trường hợp tương tự trên cả nước cũng sẽ được tạo điều kiện mà không phải chờ đến năm sau. Dự kiến, đợt thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ diễn ra vào ngày 5-7/8.

>> Nam sinh Hà Nội đi thi muộn, khóc thảm thiết "con mất hết rồi" có được chuyển sang thi đợt 2?

nam-sinh-di-muon-se-duoc-du-thi-dot-2
Bộ GD&ĐT sẽ tạo điều kiện cho những thí sinh gặp sự cố được thi vào đợt 2. (Nguồn ảnh: Vietnamnet)

Trước đó, mạng xã hội từng xôn xao về sự việc một thí sinh đến điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam muộn 17 phút sau thời gian phát đề đã không được dự thi theo đúng quy chế. Nam sinh đã bật khóc nức nở trước cổng trường.

Theo trích xuất camera, nam sinh N.K.D đến điểm thi lúc 7h53 sáng 8/7. Trong khi đó, thời gian phát đề bài thi tổ hợp là 7h30, giờ bắt đầu làm bài là 7h35. Vì thế, nam sinh đã đến muộn 17 phút và không được dự thi theo đúng quy chế đã ban hành.

Sự việc trên khiến dư luận bàn tán sôi nổi, trước hoàn cảnh gia đình nam sinh, nhiều người bày tỏ mong muốn Bộ GD&ĐT sẽ hỗ trợ cho thí sinh được thi lại vào đợt 2.

Với những phản ánh trên, Bộ nêu rõ quan điểm sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, nghiên cứu các cơ chế để những thí sinh gặp sự cố có thể tiếp tục thi THPT Quốc gia 2021 ở đợt 2.

Tin phổ biến