Đời Sống

Bộ GD&ĐT đang xác minh thêm 1 vụ chụp lén đề thi tốt nghiệp môn Toán

Tường Vy - 14/07/2021 18:42 GMT+7

Bộ GD-ĐT đang vào cuộc xác minh thêm 1 vụ lùm xùm liên quan đến đề thi Toán tốt nghiệp THPT 2021.

Trung tâm truyền thông Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đã nhận được thông tin về một đề thi Toán tốt nghiệp THPT 2021 được đăng tải sớm lên MXH và đang tiến hành xác minh, làm rõ sự việc.

Cụ thể, thời gian kết thúc thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2021 là 16h ngày 7/7. Tuy nhiên, một tài khoản Facebook có tên N.V.Q đã đăng tải đề thi môn Toán vào lúc 16h01.

a2
Bài đăng được chia sẻ chỉ sau 1 phút kết thúc bài thi môn Toán. Ảnh: Kênh14

Theo nhiều cư dân mạng, sau khi kết thúc thời gian làm bài thi, học sinh và giám thị còn mất thêm thời gian ký tên, xác nhận quy trình làm bài nên không thể có chuyện chụp ảnh và đăng tải nhanh chóng như vậy.

Hơn nữa, đề thi được đăng tải cũng là đề mới tinh, không có dấu hiệu bị tác động lên như đề bình thường nên nhiều người đã đặt ra nghi vấn liệu có phải đề thi đã được đưa ra khỏi phòng trước khi kết thúc giờ làm bài hay không?

a1
Bài đăng trên Facebook N.V.Q vào lúc 16h01. Ảnh: Kênh14
a3
Trước đó, P.V.Q cũng đăng bài 1 bài post về việc "Đã phát đề thi Toán tốt nghiệp THPT". Ảnh: Kênh14

Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng phải vào cuộc vụ 1 nữ sinh ở Quảng Bình lén chụp đề môn Toán gửi ra ngoài, người thân đăng lên mạng nhờ giải hộ.

Nữ sinh này được cho là học sinh lớp 12A8 trường THPT Lệ Thủy (Quảng Bình), có thành tích học tập tốt suốt 3 năm phổ thông. Hiện nữ sinh này đã bị đình chỉ thi và chờ cơ quan chức năng điều tra thêm về sự việc.

>>> Tin nên đọc:

Chính thức: Kỳ thi tốt nghiệp THPT chia làm 2 đợt, bắt đầu từ ngày 7/7

Hà Nội: Hơn 100.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT không được rời thành phố

Hà Nội: Trường THPT đầu tiên công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 năm 2021

Tin phổ biến