Đời Sống

Hà Nội: Thí sinh nhập viện cấp cứu ngay trước giờ thi tốt nghiệp THPT

An Nhiên - 07/07/2021 14:17 GMT+7

Trên đường đến điểm thi tốt nghiệp THPT, một thí sinh bất ngờ nôn mửa, ngất xỉu và phải nhập viện cấp cứu tại khoa Tim mạch, bệnh viện Xanh-Pôn (Hà Nội).

Sáng 7/7, các sĩ tử chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021. Trong số các tỉnh, thành phố thì Hà Nội là địa điểm có số thí sinh dự thi đông nhất với 101.320 người đăng ký tại 188 điểm.

Tuy nhiên, trong sáng nay đã có một thí sinh bất ngờ nôn mửa và ngất xỉu khi đang trên đường đến điểm thi tốt nghiệp THPT. Ngay lập tức, em đã được đưa vào cấp cứu tại khoa Tim mạch, bệnh viện Xanh-Pôn (Hà Nội).

Theo tìm hiểu, thí sinh bị ngất ngay trước giờ thi là Nguyễn Ngọc Ánh (lớp 12A1, THPT Phan Đình Phùng). Bố của em là ông Nguyễn Hồng Thái, 2 cha con đã đi đến địa điểm thi THPT 2021 từ 5 giờ sáng.

thi-sinh-ngat-truoc-gio-thi
Phụ huynh của thí sinh Ngọc Ánh mang giấy tờ của bệnh viện đến trình bày tại Hội đồng thi

Trao đổi với báo chí, ông Thái cho biết để chuẩn bị cho kỳ thi, Ngọc Ánh thường xuyên thức đến 12h00 đêm hoặc 1h00 sáng. Nhiều lần ông khuyên con đi ngủ để bảo đảm sức khỏe nhưng Ánh vẫn cố ngồi luyện thêm đề. Do Ánh ôn tập quá sức nên đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, kêt quả ngất xỉu ngay trước giờ thi.

Sau khi làm thủ tục và nhận kết quả sơ bộ về tình trạng sức khỏe của con gái, ông Thái nhanh chóng đến trường thi THPT Phan Đình Phùng để làm thủ tục xin hoãn thi cho Ánh. Tuy nhiên, Bộ phận bảo vệ, giám sát tại Hội đồng thi yêu cầu chờ các thí sinh kết thúc bài thi Ngữ Văn thì ông mới có thể vào trình bày với Hội đồng thi.

Tin liên quan:

>> Sao Việt đi thi tốt nghiệp THPT 2021: Hồ Văn Cường được mẹ ruột “hộ tống”, Phương Mỹ Chi hào hứng

>> Gần 30.000 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1

>> Không thể tin nổi: Đen Vâu tiếp tục đoán trúng phóc đề thi môn Văn THPT Quốc gia 2021