Đời Sống

Mời “nhầm” đoàn kiểm tra COVID-19, nhà hàng bị phạt 65 triệu đồng vì tổ chức karaoke trá hình

Minh Anh - 10/05/2021 21:20 GMT+7

Kinh doanh karaoke không phép, vi phạm quy định phòng dịch, nhà hàng The King bị phạt 65 triệu đồng.

UBND quận 1, TP. HCM đã ra văn bản xử phạt nhà hàng The King, đường Lê Lai, phường Bến Thành 65 triệu đồng vì hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 và kinh doanh karaoke không phép.

Tại buổi kiểm tra đột xuất ngày 4/5, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhà hàng The King còn sáng đèn, xe đậu kín và khách ra vào liên tục. Bên cạnh đó, nhiều nhân viên không đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách.

Qua kiểm tra 18 phòng, phát hiện thấy hơn 50% số phòng có khách. Các phòng cũng được lắp đặt hệ thống đèn laser, loa cách âm, míc, màn hình tivi lớn như phòng karaoke. Đặc biệt, nơi đây có riêng một phòng rộng dùng để trang điểm với hàng chục nữ tiếp viên ngồi kín.

nha-hang-the-king-bi-phat-65-trieu-dong
Nhà hàng The King bị xử phạt 65 triệu đồng. (Nguồn ảnh: Internet)

>> "Bắt quả tang" 8 khách Trung Quốc hát karaoke ở trung tâm TP.HCM bất chấp lệnh cấm

Ở thời điểm đó, bệnh cạnh người Việt, tại quán có thêm 4 người Trung Quốc và 4 người Nhật Bản. Khi tiến hành xác đinh nhân thân, những người này có thái độ không hợp tác, giả vờ không biết Tiếng Việt để phớt lờ yêu cầu của đoàn kiểm tra.

Đáng chú ý, trong đó có 1 người Trung Quốc vừa hoàn thành cách ly tập trung tại Hưng Yên ngày 21/4. Theo quy định, người này phải tiếp tục cách ly 14 ngày tại nơi cư trú. Tuy nhiên, vị khách này đã đến nhà hàng vài lần mà không tuân thủ quy định phòng, chống dịch.

Qua kiểm tra giấy phép, đoàn công tác phát hiện nơi đây chỉ đăng ký kinh doanh nhà hàng, không có loại hình karaoke. Do đó, việc tự ý thiết kế phòng hát và đón khách trong mùa dịch là sai quy định.

Tin nên đọc: 

>> Thu lợi hơn 6 tỷ đồng từ Fanpage từ thiện trá hình: Khi lòng nhân ái bị đem ra để lợi dụng

>> Đà Nẵng: Nữ nhân viên y tế bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine COVID-19

>> 4 nguồn lây dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát