Đời Sống

Thu lợi hơn 6 tỷ đồng từ Fanpage từ thiện trá hình: Khi lòng nhân ái bị đem ra để lợi dụng

An Nhiên - 10/05/2021 20:34 GMT+7

Trần Văn Lâm đã lợi dụng lòng nhân ái và sự nhẹ dạ của các nhà hảo tâm để lập hẳn một Fanpage giả danh, kêu gọi từ thiện cho trẻ em rồi chiếm đoạt số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Ngày 10/5, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam bắt giữ đối tượng Trần Văn Lâm (sinh năm 1998, trú tại thôn Lạc Nhuế, xã Đồng Hóa, huyện Kim Bảng, Hà Nam) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra, Lâm đã lợi dụng lòng tốt của các cá nhân, tập thể để thành lập một Fanpage có tên "Hỗ trợ trẻ em". Đối tượng đăng hơn 200 bài viết trên Fanpage với mục đích kêu gọi cộng đồng ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo. Tính đến tháng 3/2021, các mạnh thường quân đã chuyển vào tài khoản của Lâm 6,6 tỷ đồng.

chiem-doat-tai-san
Đối tượng Trần Văn Lâm bị bắt về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Thực chất, đây là hành động "treo đầu dê bán thịt chó" vì Fanpage không hề hoạt động như tên gọi. Toàn bộ số tiền của các nhà hảo tâm đã bị Lâm chiếm đoạt làm của riêng. Sau khi nhận được tiền, đối tượng đã sử dụng vào các mục đích cá nhân như chơi game, tiêu xài hoang phí...

Lâm còn khai nhận đã lập nhiều Fanpage từ thiện trá hình khác mang tên "Phật tại tâm", "Chia sẻ vì người nghèo"... Thủ đoạn của hắn là đánh vào lòng nhân ái của các nhà hảo tâm để thu lợi bất chính.

Tin cập nhật:

>> 4 nguồn lây dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát

>> 31 tỉnh, thành dừng việc học tập trung trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19

>> Bắc Giang: Chùm ca bệnh ở khu công nghiệp lây lan nhanh, ghi nhận 27 công nhân dương tính với COVID-19

Tin phổ biến