Đời Sống

Đà Nẵng: Nữ nhân viên y tế bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine COVID-19

Minh Anh - 10/05/2021 19:24 GMT+7

Nữ điều dưỡng ở Đà Nẵng bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19 đã có những tiến triển tốt, các dấu hiệu sinh tồn dần ổn định.

Hiện, nữ điều dưỡng này vẫn phải thở bằng máy nhưng tạm thời qua cơn nguy kịch, huyết áp, ô xy, nước tiểu và các dấu hiệu sinh tồn đã tạm ổn.

Trước đó, vào sáng ngày 10/5, sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19, nữ điều dưỡng 31 tuổi ở Đà Nẵng đã bị sốc phản vệ. Dù đã được khám sàng lọc, không có tiền sử dị ứng với các thành phần của thuốc nhưng ngay sau khi tiêm vaccine, người này đã bị sốc phản vệ. Ê kíp y bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng đã cấp cứu tại chỗ và đặt máy thở hỗ trợ nhanh chóng.

soc-phan-ve-sau-khi-tiem-vaccine-1
Nữ nhân viên y tế dần ổn định sau khi sốc phản vệ vaccine Covid-19. (Nguồn ảnh: Internet)

>> Người đầu tiên tử vong sau tiêm vaccine COVID-19

Đây là đợt tiêm vaccine thứ 2 tại Bệnh viện Đà Nẵng. Tuy nhiên, việc xuất hiện tình trạng sốc phản vệ nguy hiểm này khiến bệnh viện tạm hoãn và việc triển khai tiêm trở lại đang được cân nhắc vào thời điểm thích hợp.

Các trường hợp tiêm trước đó không ghi nhận phản ứng nặng, tất cả đều có sức khoẻ bình thường, một số có phản ứng nhẹ nhưng không đáng kể.

Liên quan đến việc sốc phản vệ, vào ngày 7/5, một nữ nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu không may tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19.

Tin nên đọc: 

>> 4 nguồn lây dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát

>> Mới cập nhật ngày 10/5: Bắc Ninh có 22 ổ dịch, hơn 100 ca bệnh, chuẩn bị 2 bệnh viện dã chiến

>> Rơi nước mắt hình ảnh bác sĩ đi chống dịch COVID-19 bằng “xe bò” giữa cái nắng gay gắt

>> Thi tốt nghiệp THPT 2021: F0 được đặc cách xét tốt nghiệp, F1 được trang bị quần áo bảo hộ và thi riêng