Đời Sống

"Bắt quả tang" 8 khách Trung Quốc hát karaoke ở trung tâm TP.HCM bất chấp lệnh cấm

An Nhiên - 05/05/2021 10:09 GMT+7

Tối 4/5, cơ quan chức năng đã lập biên bản 8 người nước ngoài vì vi phạm quy định phòng dịch khi hát karaoke cùng nhiều cô gái trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tối ngày 4/5, đoàn phòng chống COVID-19 do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức dẫn đầu đã phát hiện 6 phòng trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng công suất lớn tại nhà hàng The King trên đường Lê Lai, phường Bến Thành. Trong phòng hát, các nữ tiếp viên đang ăn uống, hát hò cùng 8 vị khách có quốc tịch Trung Quốc và Nhật Bản. 

Đáng nói, một người Trung Quốc 45 tuổi vừa kết thúc thời gian cách ly tập trung tại huyện Văn Lâm, Hưng Yên vào ngày 21/4. Tuy nhiên người này chưa hoàn thành thời gian tự cách ly thêm 14 ngày tại nơi cư trú. 

hat-karaoke-1
8 người nước ngoài hát karaoke trong bối cảnh các hoạt động này đã bị cấm

Công an quận 1 đã lập biên bản vi phạm quy định phòng chống dịch đối với địa điểm này. Bên cạnh đó, nhân viên Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với khoảng 50 nhân viên và gần chục khách hàng. 

Hiện tại, TP.HCM đã tạm dừng hoạt động toàn bộ 500 quán karaoke, 180 bar và vũ trường từ ngày 30/4 sau khi một trường hợp ở quận Bình Tân được phát hiện dương tính với COVID-19.

hat-karaoke
Công an quận 1 đã lập biên bản nhà hàng vì vi phạm quy định phòng chống dịch

Điểm tin COVID-19: Sáng 5/5 không ghi nhận ca mắc mới, phong tỏa nhà bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2