Đời Sống

Mẹ chồng bắt con dâu dậy từ 5h sáng để nấu ăn, cô gái bức xúc cãi tay đôi

Minh Anh - 22/09/2022 19:48 GMT+7

Đoạn clip tranh cãi giữa con dâu và mẹ chồng ngay khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Câu chuyện làm dâu luôn là vấn đề đau đầu từ trước đến nay. Bên cạnh những bà mẹ chồng dễ tính, yêu thương con dâu, vẫn còn xuất hiện nhiều trường hợp khắt khe, đưa ra nhiều yêu cầu oái ăm khiến dân tình lắc đầu.

me-chong-nang-dau

Mới đây, cộng đồng mạng lại một phen xôn xao bàn tán với một đoạn clip ngắn được chia sẻ mạnh mẽ liên quan đến cuộc tranh cãi giữa mẹ chồng và nàng dâu mới. Cụ thể, người mẹ cùng cậu em chồng vào lúc 5h sáng đã lên phòng của con dâu gọi dậy để bắt đi lau dọn nhà cửa, nấu đồ ăn sáng cho chồng và cả gia đình.

Tuy nhiên, cô gái trong clip không đồng ý với suy nghĩ của mẹ chồng, cô ngay lập tức phản bác: “Mẹ làm sao thế ạ. Giờ mới có 5 giờ sáng thôi. Người ta còn cho con dâu ngủ đến 7-8 giờ sáng. Còn sớm như vậy mà mẹ đã vào phòng con rồi to mồm thế”.

Người mẹ chồng cũng đáp lại gay gắt: “Nhà nào 7-8 giờ thì cô về đấy mà ở. Còn đã làm dâu nhà này thì phải theo nếp nhà chồng”.

me-chong-nang-dau-1

Bà mẹ chồng vẫn nhất nhất với quan điểm của mình, cho rằng cô phải dậy sớm để thu xếp công việc gia đình. Đặc biệt là chuyện nấu đồ ăn sáng cho các thành viên trong nhà và chồng đi làm ca đêm. Nhưng với tâm lý người trẻ, nàng dâu khăng khăng cho rằng cả hai vợ chồng sẽ đi ăn ngoài hàng, không có nhu cầu ăn sáng tại nhà.

Vì thế, cô con dâu nhất quyết không dậy và khẳng định sẽ tiếp tục đi ngủ, chờ chồng về thì cả hai đi ăn sáng bên ngoài. Dù vậy, người mẹ vẫn cật lực phản đối, cho rằng tốn kém tiền của con trai mà lại không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mọi việc trở nên xung đột gay gắt khi câu em chồng lên tiếng xen vào, dùng giọng điệu chê trách khiến hai bên thêm phần bức xúc: “Chị nói thế là không được. Chị vừa phải thôi. Mới về nhà chồng đã vậy rồi. Bây giờ mẹ già rồi thì chị phải dậy sớm một chút chứ. Chưa bao giờ thấy loại chị dâu nào như chị luôn ấy. Mẹ mới chỉ nói thế thôi mà đã cãi như này, đúng là không ở được đâu mẹ ạ”.

me-chong-nang-dau-4

Thấy con trai “đổ thêm dầu vào lửa”, bà mẹ yêu cầu con dâu chuyển ra ngoài sống nếu tình trạng như vậy còn tiếp diễn. Khi cả hai sống riêng, bà sẽ không can thiệp vào việc cô ngủ đến lúc nào dậy. Còn trong thời điểm này đang ở nhà chồng, bà nói gì cô phải nghe theo, không được phép cãi. Mẹ chồng lớn tiếng: “Nhà là phải có nóc. Tôi là mẹ chồng chị hay chị là mẹ chồng tôi”.

Bị làm phiền giấc ngủ và cảm thấy bất lực trước sự vô lý của mẹ chồng, lại không muốn lời qua tiếng lại, nàng dâu muốn kết thúc câu chuyện và mong mẹ chồng đi ra ngoài. Tuy nhiên, bà nhất quyết không đi: “Chị không dậy thì tôi không ra đấy. Chị về chị hỏi bố hỏi mẹ xem đi làm dâu mà cãi nhau với mẹ chồng như thế có được không”.

me-chong-nang-dau-3

Vụ việc trên ngay khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đa số mọi người đều cho rằng mẹ chồng và em chồng quá đáng, cố tình bắt nạt con dâu.

Tags: