Đời Sống

VTV có màn cà khịa “đi vào lòng người” về chuyện không minh bạch tiền từ thiện

Hương Ly - 06/06/2021 20:43 GMT+7

"Thay vì chuyển tiền đi đâu đó rồi lại thấp thỏm kiểm tra, tại sao quý vị không chuyển thẳng vào những tài khoản này", MC Sơn Lâm nói trên bản tin.

Những ngày gần đây, một loạt ồn ào liên quan đến việc không minh bạch trong chuyện quyên góp từ thiện của một số nghệ sĩ Việt gây xôn xao dư luận. Không nằm ngoài sức nóng, trong bản tin Chuyển Động 24h tối ngày 5/6 đã có màn “cà khịa” cực gắt về vấn đề này.

VTV ca khia chuyen khong minh bach tien tu thien

Cụ thể, khi nói về tình hình dịch Covid-19 và kêu gọi mọi người ủng hộ quỹ vaccine, hướng đến miễn dịch toàn dân, biên tập viên Sơn Lâm đã có pha dẫn dắt đi vào lòng người.

"Có một cách khá đơn giản đề chúng ta có thể lạc quan hơn. Hãy nhìn vào con số tăng lên trong tài khoản của quỹ vaccine phòng Covid-19 Việt Nam. Dự kiến Việt Nam sẽ cần khoảng 150 triệu liều vaccine với tổng kinh phí ước khoảng 25,2 nghìn tỷ đồng.

Lòng yêu nước chẳng ở đâu xa cả, nó ở trong trái tim mỗi chúng ta. Như những lần hoạn nạn, thiên tai khác mà chúng ta từng trải qua, tôi tin là ngay lúc này, mỗi quý vị đều mong có thể làm gì đó cho Tổ quốc mình, cho đồng bào mình.

Vậy thì thay vì chuyển tiền ủng hộ đi đâu đó rồi lại phải thấp thỏm kiểm tra xem liệu số tiền mình chuyển nó đã đến nơi cần chuyển, tại sao quý vị không chuyển thẳng vào những tài khoản này?", MC nhà đài nói.

Ngay khi lên sóng, bản tin của VTV đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Hầu hết, mọi người đều tỏ ra thích thú trước màn “cà khịa” cao tay này của nhà đài.

Được biết, tính đến 22h ngày 5/6, tổng số tiền các tổ chức, doanh nghiệp, bộ ngành, địa phương đóng góp cho Quỹ là 6.600 tỷ đồng và 17 tỷ đồng đóng góp nhận được qua tin nhắn. Qua đây, thấy được sự đồng lòng của người dân trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19.

quy vac xin phong covid 19

Sự thật về đoạn clip Hoài Linh nhảy nhót tưng bừng sau thời gian xạ trị không lâu