Đời Sống

Nam công nhân 28 tuổi tử vong không liên quan tới tiêm vaccine COVID-19

An Nhiên - 06/06/2021 14:08 GMT+7

Nam công nhân 28 tuổi tiêm vaccine COVID-19 được hai ngày, đột nhiên phải cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu và tử vong. Tuy nhiên, trường hợp này không liên quan đến vaccine.

Trường hợp tử vong là anh Q.V.Đ. (28 tuổi, quê ở Điện Biên, cư trú tại H.Yên Dũng, Bắc Giang). Anh Đ. làm việc tại công ty Luxshare thuộc khu công nghiệp (KCN) Quang Châu (Bắc Giang) và được tiêm vaccine COVID-19 ngày 2/6. Sau tiêm, sức khỏe của nam công nhân bình thường.

tiem-vaccine-covid-19
Sau tiêm vaccine COVID-19, sức khỏe của nam công nhân bình thường

Đến tối 4/6, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Bắc Giang tiếp nhận anh Đ. trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử 2 bên giãn, không có phản xạ ánh sáng, nhịp tim chậm, phổi thông khí giảm 2 bên. Bệnh nhân được chẩn đoán hôn mê, theo dõi xuất huyết não.

Sau đó, anh Đ. được tiến hành đặt ống nội khí quản, bóp bóng có oxy, cấp cứu ngừng tuần hoàn. Hai tiếng sau, bệnh nhân hôn mê sâu, sốc điện 2 lần xuất hiện nhịp tim trở lại. 30 phút sau kết quả chụp CT sọ não của anh Đ. cho thấy hình ảnh xuất huyết não kích thước lớn bán cầu đại não phải, chảy máu khoang dưới nhện vùng thái dương và tiểu não 2 bên, phù não lan tỏa. 

Đến 10h00 ngày 5/6, bệnh nhân trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy, đồng từ 2 bên giãn 5mm, không có phản xạ ánh sáng. Người nhà anh Đ. đã ký cam kết xin về. Bệnh viện chẩn đoán ra viện là hôn mê sâu, xuất huyết não diện rộng. 

tiem-vaccine-covid-19-1
Nam công nhân tử vong do xuất huyết não, không liên quan đến vaccine COVID-19

Ngày 6/6, ông Nguyễn Trọng Khoa, Bộ phận thường trực của Bộ Y tế tại Bắc Giang cho biết, đây là trường hợp ngẫu nhiên, sau 2 ngày tiêm vaccine xảy ra xuất huyết não trên người có dị dạng mạch máu não. 

Xét nghiệm cận lâm sàng và chẩn đoán hình ảnh cho thấy tai biến mạch máu não. Xét nghiệm đông máu và tiểu cầu nhận được kết quả bình thường. Vì vậy, nam công nhân tử vong do xuất huyết não diện rộng và không hề liên quan đến việc tiêm vaccine.  

Tin liên quan:

>> Việt Nam mong muốn xây nhà máy vaccine COVID-19

>> Sau khi tiêm bao nhiêu ngày thì vaccine COVID-19 sẽ có tác dụng?

>> Nhân viên y tế tiêm “không khí” thay vì vaccine COVID-19 cho người dân Peru

Tin phổ biến