Đời Sống

Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch phường vụ tiêm vaccine Pfizer nhờ "xin ông anh"

Minh Anh - 14/10/2021 14:54 GMT+7

TP. Cần Thơ đã ra quyết định kỷ luật Phó Chủ tịch phường vụ “cô gái trẻ khoe được tiêm 2 mũi vaccine Pfizer nhờ xin ông anh”.

Theo đó, UBND quận Ninh Kiều quyết định kỷ luật cảnh cáo ông N.T.N- Phó Chủ tịch UBND phường An Phú do liên quan đến việc tiêm vaccine Covid-19.

Trước đó, cô gái có tên Facebook là L.H đã chia sẻ dòng trạng thái "Đã đủ 2 mũi, vững tâm" kèm chứng nhận đã tiêm vacicne phòng Covid-19 với loại vaccine Pfizer.

Thông tin trên ngay khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Trong bài đăng, người này còn comment "Dạ em xin người ta đó""Tui xin ông anh nè".

>> Cô gái tiêm vaccine Pfizer nhờ "ông anh" không phải người thân của Phó chủ tịch phường

ky-luat-canh-cao-pho-chu-tich-phuong
Hình ảnh mà cô gái đăng trên Facebook cá nhân.

Câu chuyện trên khiến nhiều người dân Cần Thơ vô cùng bức xúc, đặt vấn đề vì sao cô gái này lại được ưu tiên tiêm vaccine. 

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và cô gái trên không phải người thân của Phó Chủ tịch UBND phường An Phú. Việc đưa tên người này vào danh sách tiêm chủng là sai quy định.

Liên quan đến sai phạm trên, Phó Chủ tịch UBND phường N.T.N cũng đã có tường trình, thừa nhận đưa người ngoài vào danh sách tiêm vaccine Covid-19.