Đời Sống

Giữa đêm mưa gió, nam thanh niên đi tìm đồ ăn cho người đàn ông vô gia cư và cái kết ấm lòng

Minh Anh - 20/08/2021 08:01 GMT+7

Thấy người đàn ông đứng giữa đường trong đêm mưa, chàng dân quân tự vệ đã không ngần ngại mà nhanh chóng giúp đỡ.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip đầy ý nghĩa về cách người ta giúp nhau vượt qua những ngày dịch khó khăn. Theo đó, vào lúc 11 giờ tối, anh chàng dân quân tự vệ được gọi là “Linh xe ôm” đang đi trực cùng đồng đội thì bắt gặp một người đàn ông trung niên. Người này đã ra hiệu vẫy lại như có chuyện muốn nói.

Không ngần ngại, hai bạn trẻ bình tĩnh quan sát rồi đi chậm lại để xem xét. Có giọng nói rất nhỏ phát ra: “Chú đói quá”. Nghe vậy, anh dân quân tự vệ nhanh chóng đáp: “Chú đứng đây đi, con chạy kiếm gì cho chú ăn. Đợi con xíu", rồi quay xe đi.

tim-do-an-cho-nguoi-dan-ong-vo-gia-cu

Không rõ trong đêm mưa, anh chàng đi đâu tìm đồ ăn, nhưng sau đó lại quay lại với một túi đồ tặng người đàn ông vô gia cư. Điều bất ngờ hơn là ông chú lấy trong túi ra một tờ 5 đô để “bo” cho Linh rồi dặn dò “Con ra tiệm vàng con đổi nha".

>> Người đàn ông vô gia cư nói một câu khiến tất cả chết lặng: “Đừng cho tôi nhiều quá, người khác không có, tội nghiệp họ!"

Hành động này của người đàn ông khiến người ta ngỡ ngàng. Hoá ra, vì không kiếm được đồ ăn nên mới nhờ người khác giúp đỡ. Nhưng thay vì nhận không của bất kỳ ai, ông chú thường hay đưa tiền trả lại như một sự tự trọng.

tim-do-an-cho-nguoi-dan-ong-vo-gia-cu-1

“Linh xe ôm” chia sẻ: "Chú làm mình bất ngờ quá. Chú nghèo nhưng chú không xin. Trước khi mình đi, chú còn cúi đầu cảm ơn. Cái Linh nhận được không phải tiền của chú mà chính là nụ cười của chú". 

Hành động nhân văn của hai dân quân tự vệ trẻ cùng sự hồi đáp đầy đáng yêu của người đàn ông bên vệ đường cũng đủ để khiến người ta cảm thấy rung cảm. Được biết, anh chàng trong clip làm việc tại khu vực quận Gò Vấp, TP. HCM trong vai trò trực chốt chống dịch Covid-19.

Tags: