Đời Sống

Thanh niên ra đường sau giờ giới nghiêm, biết được lý do CSGT có quyết định khiến tất cả tán dương

Hương Ly - 04/08/2021 11:37 GMT+7

Sau khi biết rõ hoàn cảnh của nam thanh niên, Đại úy Nguyễn Duy Tiến đã thay mặt tổ công tác gửi lời chia buồn đến gia đình rồi tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, những câu chuyện cảm động ở chốt kiểm soát được nhiều người lan tỏa.

Mới đây, cư dân mạng rần rần truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên đang trình bày lý do ra đường sau giờ giới nghiêm. Theo đó, nam thanh niên này ra đường sau 18h nên đã bị đội tuần tra giữ lại kiểm tra giấy tờ. Anh dừng xe lại, rớm nước mắt trình bày rằng nhận được tin anh trai mới mất nên vội phóng xe về nhà nhìn mặt anh lần cuối.

Do không giữ được bình tĩnh, nam thanh niên lắp bắp nói: "Em có chứng minh nhân dân và bằng lái xe. Anh trai em mới mất, nhà ở đường Tân Lập. Em có thể gọi cho anh nói chuyện điện thoại với người nhà em".

Chiến sĩ CSGT lúc này hỏi địa chỉ cụ thể và đồng thời kiểm tra giấy tờ của nam thanh niên: "Giờ tôi đi cùng ông xác minh luôn được không? Tôi dẫn ông về tới nhà luôn". Một chiến sĩ cảnh sát khác đứng bên cạnh nói thêm: “Đường về nhà còn nhiều chốt kiểm tra nên anh này xin được dẫn đi ngay từ đầu rồi".

Khi về đến căn nhà nhỏ nằm trong con hẻm trên đường Tân Lập, chiến sĩ CSGT vô cùng xúc động khi thấy gia đình nam thanh niên đang lo hậu sự cho người đã khuất.

Theo báo Người Lao Động đưa tin, clip trên được ghi lại vào 22h tối 30/7, lúc này tổ công tác 363 Công an TP.Thủ Đức (TP HCM) đang di chuyển trên đường Phạm Văn Đồng, khi đến gần chợ Thủ Đức thì bất ngờ một chiếc xe tay ga do một nam thanh niên điều khiển từ phía sau lướt qua rất nhanh.

Nam thanh niên trình bày với chiến sĩ tổ công tác 363 Công an TP Thủ Đức việc ra đường sau 18 giờ vì nghe tin anh trai mới qua đời. Ảnh: SỸ HƯNG

Đại úy Nguyễn Duy Tiến sau khi biết được hoàn cảnh của nam thanh niên đã thay mặt anh em trong tổ công tác gửi lời chia buồn đến gia đình rồi tiếp tục lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Tags: