Đời Sống

Thực hư thông tin SVĐ Mỹ Đình thiếu VAR khiến tuyển Việt Nam phải đá sân trung lập?

An Nhiên - 01/07/2021 19:45 GMT+7

Sau lễ bốc thăm vòng lọai 3 World Cup 2022, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều thông tin thiếu chính xác về địa điểm diễn ra trận đấu là sân vận động (SVĐ) Mỹ Đình.

Theo lịch thi đấu dự kiến của bảng B tại vòng loại cuối World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ có 5 trận đấu diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình (nếu AFC vẫn chọn phương án sân nhà - sân khách). Trong đó, cuộc chạm trán giữa đoàn quân áo đỏ và tuyển Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết âm lịch được rất nhiều người mong chờ.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội (MXH) đã xuất hiện những tin đồn như SVĐ Mỹ Đình thiếu phòng VAR khiến thầy trò HLV Park Hang Seo phải thi đấu ở sân trung lập. Thực tế, đây là thông tin không chính xác.

san-van-dong-my-dinh
Thông tin SVĐ Mỹ Đình thiếu VAR khiến tuyển Việt Nam phải đá sân trung lập là không đúng.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc bốc thăm và xếp lịch thi đấu vòng loại 3, AFC sẽ khảo sát, đánh giá các SVĐ do Liên đoàn thành viên đề xuất (bao gồm cả SVĐ Mỹ Đình). AFC sẽ căn cứ theo những điều kiện tối thiểu của VAR nhằm bảo đảm các sân vận động sẵn sàng triển khai VAR cho các trận đấu. Đối với những nước không sử dụng VAR tại giải quốc nội, AFC sẽ đánh giá tính khả thi thực hiện VAR với sự tư vấn của nhà cung cấp, sau đó mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Đã có kết quả bốc thăm bảng đấu tại vòng loại cuối của World Cup 2020 vào chiều 1/7. Theo đó, Việt Nam sẽ đối đầu với 5 đối thủ mạnh là Oman, Saudi Arabia, Trung Quốc, Australia và Nhật Bản tại bảng B.

san-van-dong-my-dinh-1
Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại bảng B vòng loại cuối World Cup 2022. (Ảnh: Zing)

Tin liên quan:

>> Vòng loại 3 World Cup 2022: Xuân Trường toại nguyện vì “né” được Son Heung Min

>> Phản ứng của các tuyển thủ Việt Nam khi biết tin "đối đầu" với Trung Quốc vào mùng 1 Tết

>> Loạt meme hài hước của CĐM khi biết tin ĐT Việt Nam đối đầu Trung Quốc vào mùng 1 Tết