Đời Sống

Báo Nhật Bản nhắc đội nhà “dè chừng” trước tuyển Việt Nam và Trung Quốc ở bảng B

Hương Ly - 04/07/2021 19:38 GMT+7

Theo trang TV Tokyo, tuyển Nhật Bản cần cẩn thận trước sự thay đổi của tuyển Trung Quốc và tuyển Việt Nam.

Sau khi có kết quả bốc thăm bảng đấu vòng loại 3 World Cup 2022 vào trưa ngày 1/7, trang TV Tokyo (Nhật Bản) đã có bài bình luận về các đối thủ, trong đó có tuyển Việt Nam.

doi tuyen viet nam gap doi tuyen nhat ban
Báo Nhật Bản nhắc đội nhà dè chừng tuyển Việt Nam- Ảnh: N.K

"Trong những đối thủ của Nhật Bản, tuyển Trung Quốc đang cho thấy sự thay đổi lớn với việc nhập tịch các cầu thủ nước ngoài, như Elkeson, Alan Carvalho. Tại vòng loại thứ hai, Trung Quốc đứng nhì bảng A với 6 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Tuyển Nhật Bản cần cẩn thận với những thay đổi gần đây ở tuyển Trung Quốc", hãng truyền thông này đưa ra nhận định.

Ngoài tuyển Trung Quốc, trang TV Tokyo nhắc đội nhà dè chừng trước tuyển Việt Nam sau khi làm lên lịch sự, lần đầu tiên vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022.

"Tuyển Việt Nam cũng là một trong những đội có sự trưởng thành vượt bậc trong thời gian qua dù chỉ xếp thứ 92 trên bảng xếp hạng FIFA. Tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup, họ có được 5 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua duy nhất trước UAE, đội giành ngôi đầu bảng. Tuyển Việt Nam đi tiếp với tư cách một trong những đội nhì có thành tích tốt".

hlv park hang seo
Truyền thông Nhật Bản đánh giá cao HLV Park Hang Seo. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

"HLV Park Hang-seo người Hàn Quốc huấn luyện đội bóng và chú ý đến việc đào tạo các cầu thủ trẻ. Gần đây, ông còn đưa tuyển Việt Nam tiến vào top 8 ở Asian Cup 2019. Tuyển Nhật Bản đã đánh bại đối thủ khó chơi này với tỷ số 1-0", TV Tokyo tiếp tục.

Được biết, tuyển Nhật Bản đang là đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng đấu gồm Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc, Oman và Việt Nam với xếp thứ 23 trên bảng xếp hạng FIFA.

Tuy nhiên, HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản, Hajime Moriyasu lại tỏ ra khá khiêm tốn sau khi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 diễn ra.

hajime-moriyasu
HLV Hajime Moriyasu

HLV Hajime Moriyasu cho biết: "Tôi nghĩ rằng đội tuyển Nhật Bản đã sẵn sàng đương đầu với thử thách. Rất khó để lựa chọn đội bóng nào yếu. Chúng tôi có tham vọng giành vé dự World Cup. Vì vậy, đội bóng sẽ chiến đấu hết mình trong từng trận đấu.

Tôi hy vọng rằng đội tuyển Nhật Bản có thể đạt thể trạng tốt nhất ở thời điểm đó. Chúng tôi muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho từng trận đấu, với quyết tâm chiến thắng cao nhất.

Tôi nghĩ rằng không có đối thủ nào yếu ở bảng này cả. Do đó, toàn đội sẽ phải nỗ lực hết sức và không được phép chủ quan".

Vợ cầu thủ Duy Mạnh lộ bụng lùm lùm, rộ nghi vấn mang thai con thứ 2

Tin phổ biến