Đời Sống

Clip: Thiếu nữ vùng cao bị bắt làm vợ được anh công an “giải cứu”

Minh Anh - 08/02/2022 14:43 GMT+7

Dân tình đang xôn xao trước đoạn clip thiếu nữ xinh đẹp bị thanh niên vùng cao bắt về làm vợ, may mắn được cán bộ công an giải cứu kịp thời.

Mạng xã hội đang xôn xao bàn tán về đoạn clip ghi lại cảnh “bắt vợ” tại vùng cao. Được biết, đoạn clip được ghi tại một xã ở khu vực Hà Giang. 

Theo nội dung trong clip, một nam thanh niên trẻ dùng sức giữ tay một thiếu nữ mặc váy dân tộc H’Mông màu cam. Trong khi cô gái đang ra sức chống cự, giằng co giữa đường, những người khác đứng xem mà không ra tay giúp đỡ. 

Dù đã thoát khỏi sự kìm kẹp và chạy đi nhưng nam thanh niên tiếp tục chạy đuổi theo, không buông tha cho “con mồi”. 

Nhiều cư dân mạng cho biết thêm, bố mẹ cô gái đã ra sức can ngăn nhưng không được nên đã đi về trước. Rất may, lúc sau có một cán bộ công an xuất hiện và giải cứu cô gái trên thành công. 

Đoạn clip ngay khi được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết dân tình đều bày tỏ sự bức xúc trước việc “bắt vợ” được diễn ra ở nhiều tỉnh vùng cao. 

Một số bình luận đáng chú ý: 

- Các em còn nhỏ như vậy, đừng ép phải kết hôn.

- Đừng làm hỏng cuộc đời các em khi họ không muốn.

- May có chú công an, nếu không tương lai của bé gái sẽ không biết ra sao.

Được biết, tục “bắt vợ” trước đây là một phong tục truyền thống tốt đẹp của người dân vùng cao. Trai gái đến tuổi trưởng thành, nếu cảm mến nhau thì sẽ bắt về làm vợ.  Tuy nhiên, thời gian gần đây có nhiều biến tướng xuất hiện, các nam thanh niên “bắt vợ” vô tội vạ dù đối phương có ra sức phản đối.

Tin phổ biến