Đời Sống

Chủ đàn chó bị tiêu hủy: Mua đàn chó mới, nuôi cạn sạch 120 triệu đồng

Minh Anh - 12/02/2022 09:04 GMT+7

Sau khi đàn chó bị tiêu huỷ, ông Hùng được hỗ trợ 120 triệu đồng để nuôi đàn chó mới nhưng đã dùng cạn kiệt.

Vào tháng 10/2021, mạng xã hội xôn xao với câu chuyện đôi vợ chồng chở theo 15 chú chó và một bé mèo đến Cà Mau tránh dịch. Tuy nhiên, do hai vợ chồng nhiễm Covid-19 nên được đưa vào bệnh viện điều trị. Còn đàn chó mèo được lực lượng phòng dịch xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời mang đi tiêu huỷ. 

chu-dan-cho-bi-tieu-huy

Chính quyền cho biết, lý do tiêu huỷ đàn vật nuôi được cho là do chúng khó kiểm soát, chay lung tung trong khu cách ly ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời và có khả năng mang mầm bệnh. 

Sự việc sau đó đã bùng nổ trên mạng xã hội, nhiều mạnh thường quân thương xót đã đứng ra giúp đỡ ông Phạm Minh Hùng gây dựng lại đàn chó mới. Thời điểm đó, số tiền gia đình nhận được lên đến 120 triệu đồng. 

chu-dan-cho-bi-tieu-huy-1

Theo Dân Trí, ông Hùng cho biết: "Số tiền mạnh thường quân hỗ trợ, tôi không dám tiêu xài phung phí. Tôi để mua chó theo đúng tâm nguyện của các mạnh thường quân.

Tổng cộng mua hết bao nhiêu, tôi không nhớ chính xác, nhưng có con tôi mua 2 triệu, có con 3 triệu. Tôi cũng chích ngừa cho cả đàn chó 15 con (13 con mới mua, 1 con được tặng và của gia đình 1 con) và chăm lo cho chúng ăn uống đầy đủ.

Mỗi ngày tiền ăn cho 15 con chó khoảng 500 ngàn đồng, còn tôi chỉ ăn vài ba chục ngàn thôi. Có khi tôi nhịn luôn để thêm thức ăn cho chó. Nhiều người nói tôi gàn dở nhưng tôi yêu chó nên chấp nhận vậy. Tôi khổ một chút cũng được nhưng không để đàn chó đói". 

chu-dan-cho-bi-tieu-huy-2

Theo ghi nhận, thời gian vừa qua ông Hùng thất nghiệp nên số tiền mạnh thường quân hỗ trợ cũng đã dùng hết. Để nuôi đàn chó, người này thường đi bắt cá ở kênh, rạch và xin thêm kinh phí từ người thân. 

Ông Hùng chia sẻ, ngày 11/2 sẽ trở lại huyện Đức Hoà, Long An để đi làm phụ hồ kiếm tiền và chăm sóc tốt cho đàn chó. Hiện, người thân đã thuê hộ cho đôi vợ chồng một căn nhà, họ dự định đưa dàn vật nuôi theo cùng. 

Những chia sẻ trên đang thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. 

Tin phổ biến