Đời Sống

Thực hư thông tin đàn chó của đôi vợ chồng chở xe máy về quê bị tiêu huỷ

Minh Anh - 10/10/2021 10:56 GMT+7

Thông tin đàn chó của đôi vợ chồng chở trên xe máy về quê bị tiêu huỷ khiến dân mạng ngỡ ngàng.

Tối 9/10, cộng đồng mạng chia sẻ thông tin về 15 chú chó của một gia đình đi xe máy từ Long An về Cà Mau bị tiêu hủy. Trước đó, clip liên quan đến gia đình nay gây “sốt” mạng xã hội vì quá đáng yêu .

dan-cho-bi-tieu-huy
Đôi vợ chồng chở theo 15 con chó về quê.

Thông tin trên ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Theo đó, chủ nhân của những chú cún là F0 nên phải đi cách ly, còn đàn chó bị xử lý theo cách tiêu huỷ để đề phòng dịch Covid-19 lây lan.

Trao đổi với Dân Việt, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết: "Trao đổi qua Zalo, thấy anh em báo là đã tiêu hủy. Chúng tôi đang yêu cầu địa phương rà soát, báo cáo về các quy định, quy trình thực hiện ra sao...".

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, số chó của gia đình ông Hùng đã bị tiêu huỷ và đang làm báo cáo gửi cho cấp trên.

dan-cho-bi-tieu-huy-2
Trên chiếc xe máy, cả gia đình và đàn chó đi từ Long An về Cà Mau.

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Hùng cho biết quê quán của mình ở Bình Dương nhưng đi làm ở Long An. Do dịch covid-19 nên phải nghỉ việc, cả gia đình dắt díu nhau về quê của người em để tránh dịch.

"Khi về Cà Mau, 2 gia đình có mang theo 15 con chó (4 chó lớn và 11 chó con), nhưng về tới chốt kiểm soát dịch của tỉnh Cà Mau thì gia đình ông Hùng cho 2 con chó con. Còn gia đình người em đi cùng cũng mang theo 3 con chó và 1 con mèo nhưng tất cả bị tiêu hủy hết", ông Hùng tâm sự.

dan-cho-bi-tieu-huy-1
Các bé cún bị tiêu huỷ vì sợ lây lan dịch Covid-19.

Ông Hùng kể gia đình rất quý thú cưng và nhận nuôi rất nhiều bé cún. Vì thế, trong đợt tránh dịch này, hai vợ chồng quyết định mạng theo đàn chó để tiện chăm sóc.

"Mấy đứa nó quấn chủ lắm, gặp ai lạ là không cho động vô đâu. Có người trước hỏi mua trả 300k, 500k với 1 triệu. Nhưng ở lâu, thương chúng nó lắm. Đứa nào cũng khôn và lanh lẹ nên có thiếu thốn mấy tôi cũng không bán", anh Hùng chia sẻ.

Tin phổ biến