Xu hướng - MXH

Chỉ cách khai báo y tế gian dối khi đến Đà Lạt, một tài khoản Tik Tok gây bức xúc dư luận

Minh Anh - 30/06/2021 16:03 GMT+7

Một nam thanh niên đăng tải video chỉ cách khai báo y tế gian dối để qua mặt chốt kiểm dịch Đà Lạt đã khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Ngày 30/6, cơ quan chức năng Lâm Đồng đã tiến hành vào cuộc xác minh xử lý vi phạm chống dịch Covid-19 đối với Nguyễn Tấn Thương, 30 tuổi, trú tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, vào lúc 14 - 15h ngày 29/6, Thương có qua chốt khai báo y tế số 1 tỉnh Lâm Đồng. Để qua mặt cơ quan chức năng, người này mặc quần áo lao động và đi giày bata.

chi-cach-khai-bao-y-te-gian-doi
Lực lượng chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. (Nguồn ảnh: Internet)

Thương khai báo là mình đang tạm trú tại thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai và làm lao động tự do. Hàng ngày đi từ thị trấn Đạ M’ri xuống thị trấn Madagui làm làm việc và quay về. Tuy nhiên, những thông tin được khai báo của Nguyễn Tấn Thương đều là gian đối. 

>> Bắt giam nam thanh niên trốn khai báo y tế, đánh CSGT bị chảy máu mũi

Trước đó, trên mạng xã hội Tik Tok của @thuongnguyen4761 đã đăng tải clip có nội dung hướng dẫn mọi người cách khai báo y tế gian đối để qua mặt Chốt kiểm dịch số 1 tại đèo Chuối, Lâm Đồng.

Trong clip này, chủ tài khoản đã chia sẻ nội dung về các vấn đề đi Đà Lạt trong mùa dịch và nêu rõ: “Đối với những bạn tới từ các vùng dịch như TP HCM và Bình Dương thì nên khai đến từ chỗ khác nha các bạn. Vậy thì tốt hơn…".

chi-cach-khai-bao-y-te-gian-doi-1
Người này đã đăng tải video hướng dẫn lên Tik Tok. (Nguồn ảnh: Internet)

Sau khi được đăng tải, clip trên nhận về nhiều bình luận chỉ trích của mọi người bởi hành động thiếu hiểu biết cũng như xem nhẹ các quy định phòng chống dịch Covid-19 của nam thanh niên.

Bên cạnh đó, trên tài khoản của người này còn có nhiều clip vi phạm giao thông khác như chạy xe với tốc độ cao, vượt đèn đỏ…