Xu hướng - MXH

TikToker "hết cửa" kiếm views nhờ đóng giả "Chủ tịch", khoe tiền trên mạng

Quỳnh Anh - 04/03/2021 11:23 GMT+7

Mạng xã hội Tik Tok Douyin tại Trung Quốc đã ra thông báo cấm các loại nội dung như "phô trương giàu có", "sùng bái tiền bạc" vì những giá trị không lành mạnh.

Ứng dụng mạng xã hội video ngắn hàng đầu Trung Quốc - Tik Tok Douyin mới đây đã có những thay đổi về chính sách, kiểm duyệt nội dung để hạn chế các nội dung không lành mạnh. 

tik tok douyin
Douyin là tên của ứng dụng Tik Tok tại Trung Quốc

Theo đó, Douyin hiện đã cấm 6 loại nội dung không lành mạnh trên MXH này, bao gồm: quảng bá sự sùng bái tiền bạc, phô trương sự giàu có, sử dụng trẻ vị thành niên trong các video liên quan đến các sản phẩm xa xỉ,  thể hiện địa vị xã hội của một người theo cách không phù hợp, chế giễu người nghèo và các câu chuyện bịa đặt. 

Những nội dung này được cho là độc hại, quảng bá các giá trị không lành mạnh, trái với chủ trương của Chính phủ Trung Quốc là nhằm truyền bá năng lượng tích cực trực tuyến nhiều hơn. 

Bên cạnh việc ra thông báo, kể từ đầu năm nay, Douyin cũng chăm chỉ xử lý các tài khoản vi phạm các nội dung nêu trên, với gần 4.000 tài khoản chia sẻ nội dung liên quan đến sáu danh mục hiện bị cấm đã được xử lý.

Đây được coi là một quy định hợp lý và xác đáng, bởi lẽ, trong thời gian hơn 1 năm trở lại đây, những nội dung lố bịch đến tức cười như "đóng giả Chủ tịch", khoe tiền, khoe độ giàu có, những câu chuyện giả dối về sự nghiệp của nhiều người được nhiều người dùng vô cùng ưa chuộng, tạo thành nhiều trào lưu. 

tik tok douyin 2

Không chỉ ở Trung Quốc, mà ở Việt Nam, những nội dung này cũng xuất hiện ngày càng phổ biến. Nhưng do sự "non tay" của các TikToker trong nước và sự sơ sài trong khâu dựng kịch bản, nên những video này thường bị các cư dân mạng lôi ra làm trò cười thay vì tung hô. Tuy vậy, không thể phủ nhận, lượt xem của những video này thường có lượt xem và lượt bình luận rất cao, dù đôi khi CĐM chỉ tràn vào để...chửi bới. 

Hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ xuất hiện trên web đen, nghi vấn lộ clip "nóng"