Xu hướng - MXH

Nhờ mạng xã hội Tik Tok, người phụ nữ tìm thấy bố đẻ sau 3 tháng mất tích

Minh Anh - 28/06/2021 07:26 GMT+7

Sau 3 tháng thất lạc ở Sài Gòn, cụ ông 76 tuổi cũng đoàn tụ với gia đình tại xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Gần đây, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện một cụ ông thất lạc được gia đình tìm thấy thông qua công cụ Tik Tok.

Cụ thể, chị Phan Thị Nhung, con gái của ông Phan Văn Nhiều cho biết: “Ba của mình lúc quên lúc nhớ nên đã đi lạc vào giữa tháng 4/2021”.

Gia đình đã trình báo cơ quan chức năng, in hình kèm số điện thoại dán khắp nơi và đăng thông tin lên mạng xã hội nhưng vẫn không có kết quả.

cu-ong-di-lac-duoc-tim-thay-nho-tiktok
Hình ảnh được chia sẻ trên TikTok.

Mọi chuyện rơi vào bế tắc cho đến khi cháu của chị Nhung lướt Tik Tok và xem được video ông cụ ngồi thơ thẩn trên đường Điện Biên Phủ, quận 3, TP. HCM. Nhận ra ông ngoại, em đã để lại lời nhắn dưới bài đăng và xin thông tin liên lạc để tìm kiếm.

>> Chuyện khó tin: Người đàn ông bỏ nhà đi bụi suốt 11 năm, được vợ tìm thấy nhờ đoạn clip Tik Tok

Do dịch bệnh, gia đình không thể lên tập nơi để tìm kiếm nên đành nhờ người thân ở Sài Gòn hỗ trợ. Ngay hôm sau, ngày 25/6, ông Nhiều được tìm thấy và được đưa về nhà.

cu-ong-di-lac-duoc-tim-thay-nho-tiktok
Nhờ TikTok, gia đình tìm được ông Phan Văn Nhiều.

Được biết, sau khi về nhà ông Nhiều mới từ từ nhớ ra các thành viên trong gia đình. Gia đình rất biết ơn người đã đăng tải clip lên mạng xã hội, giúp tìm được ông đi lạc.

Về câu chuyện trên, bạn Võ Huỳnh Tấn Tài, người đăng tải clip chia sẻ: “Mạng xã hội cũng có rất nhiều điều kỳ diệu, chúng ta cùng cố gắng tạo nên những gì tốt đẹp nhất nhé. Chúc mừng gia đình đã đoàn tụ với ông”.

Có thể nói, mạng xã hội tốt hay xấu đều do cách chúng ta sử dụng.