Đời Sống

Bình Dương: Nam thanh niên đòi châm lửa đốt trường mẫu giáo

Minh Anh - 31/10/2022 15:35 GMT+7

Nam thanh niên có ý định châm lửa đốt nhà trẻ nhưng bị cô giáo phát hiện kịp thời và ngăn chặn, tránh được vụ việc thương tâm.

Theo Công an TP.HCM, vào trưa 31/10, Công an phường Tân Định, TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương đang làm rõ vụ nam thanh niên đòi đốt trường mẫu giáo. Cụ thể, Lê Công Q (25 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) có ý định châm lửa, muốn đốt một trường mẫu giáo với hàng chục cháu nhỏ bên trong.

Qua điều tra, cơ quan chức năng ghi nhận, vào sáng ngày 31/10, Q một mình đi xe máy đến lớp mẫu giáo của một nhóm trẻ em trên địa bàn phường Tân Định, TX Bến Cát. Đối tượng mang theo chai nhựa chứa xăng rồi đi vào khu vực lớp học.

binh-duong
Ảnh: Công an TP.HCM

Vào thời điểm kể trên, nam thanh niên mở nắp tưới xăng vào khu vực lớp học thì bị các cô giáo phát hiện ra. Ngay lập tức, cô giáo đã nhanh chóng dùng sức đẩy nam thanh niên ra ngoài trước khi đối tượng châm lửa đốt trường.

Nhận thấy vụ việc có tính chất nguy hiểm, người dân gần đó đã giúp sức khống chế Lê Công Q để giao cho công an.

binh-duong-1
Ảnh: Công an TP.HCM

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận mọi chuyện một cách không rõ ràng, thiếu tỉnh táo và lơ mơ. Lê Công Q cho biết, do buồn chuyện gia đình nên quyết định làm vậy để giải tỏa.

Qua kiểm tra và xác minh, đối tượng âm tính với ma túy. Gia đình thông tin, Q không có bệnh tật gì, hoàn toàn bình thường nhưng nghi vấn có vong theo (được hiểu là hồn của người đã chết đi theo).

binh-duong-2
Ảnh: Công an TP.HCM

Cơ quan chức năng đã vào cuộc, thu giữ chai nhựa chứa xăng và hộp quẹt diêm mà Q mang đến trường mẫu giáo ở phường Tân Định, TX Bến Cát. Được biết, vào thời điểm vụ việc xảy ra, bên trong lớp học có gần 50 trẻ em và bảo mẫu.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ gây án của Lê Công Q (25 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin phổ biến