Đời Sống

Ghen tuông, người đàn ông đốt tủ quần áo của bạn gái gây cháy chung cư

Hương Ly - 27/09/2022 11:58 GMT+7

Sau khi đốt tủ quần áo của bạn gái, Nguyễn Đình Hoàn Vũ sợ hãi chạy ra ngoài hô hoán và gọi điện cầu cứu Cảnh sát PCCC báo cháy.

Chiều 26/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng đốt tủ quần áo của bạn gái do ghen tuông.

img-bgt-2021-nguyen-dinh-hoan-vu

Cụ thể, đối tượng Nguyễn Đình Hoàn Vũ (SN 1983, trú tại phường Tam Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đang bị tạm giữ điều tra hành vi hủy hoại tài sản.

Theo tờ Lao Động đưa tin, Nguyễn Đình Hoàn Vũ khai nhận từ tháng 4/2022 có ra Hà Nội sống với bạn gái là chị N.T.L. (SN 1981) tại căn hộ chung cư tái định cư NOCT, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm.

Trong quá trình chung sống, Vũ và chị L. phát sinh mâu thuẫn. Tối ngày 25/9, Vũ gọi điện cho chị L. đi chơi với bạn về nhưng không được đã nảy sinh lòng ghen tuông. Đối tượng sau đó đã đốt tủ quần áo của chị L. và quay clip để bạn gái lo lắng mà quay về nhà.

img-bgt-2021-1-a276-1664175529-w

Sau khi châm lửa đốt tủ, ngọn lửa bùng phát nhanh lan ra cả phòng ngủ của căn hộ chung cư khiến Vũ vô cùng sợ hãi. Đối tượng đã chạy ra ngoài hô hoán và gọi điện cầu cứu Cảnh sát PCCC báo cháy.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC &CNCH Công an quận Nam Từ Liêm, phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - KV2 Công an TP Hà Nội và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Tây Hồ đã khống chế thành công đám cháy. Rất may vụ hoả hoạn không gây thương vong về người.

Theo Điều 15 Nghị định 144/2021/NĐ-CP, người có hành vi gây thiệt hại đến tài sản của người khác sẽ bị phạt hành chính theo quy định sau đây:

- Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

+ Trộm cắp tài sản, xâm nhập vào khu vực nhà ở, kho bãi hoặc địa điểm khác thuộc quản lý của người khác nhằm mục đích trộm cắp, chiếm đoạt tài sản;

+ Công nhiên chiếm đoạt tài sản;

+ Dùng thủ đoạn gian dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản hoặc đến thời điểm trả lại tài sản do vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng hình thức hợp đồng, mặc dù có điều kiện, khả năng nhưng cố tình không trả;

+ Không trả lại tài sản cho người khác do vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng hình thức hợp đồng nhưng sử dụng tài sản đó vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản;

+ Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

- Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

+ Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của cá nhân, tổ chức, trừ trường hợp vi phạm quy định tại điểm b khoản 3 Điều 21 Nghị định 144/2021/NĐ-CP;

+ Dùng thủ đoạn hoặc tạo ra hoàn cảnh để buộc người khác đưa tiền, tài sản;

+ Gian lận hoặc lừa đảo trong việc môi giới, hướng dẫn giới thiệu dịch vụ mua, bán nhà, đất hoặc các tài sản khác;

+ Mua, bán, cất giữ hoặc sử dụng tài sản của người khác mà biết rõ tài sản đó do vi phạm pháp luật mà có;

+ Sử dụng, mua, bán, thế chấp, cầm cố trái phép hoặc chiếm giữ tài sản của người khác;

+ Cưỡng đoạt tài sản nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tin phổ biến