Đời Sống

Báo Italia bày tỏ sự nghi ngờ, cho rằng UEFA “trợ giúp” tuyển Anh

Minh Anh - 09/07/2021 08:51 GMT+7

Báo chí Italia đang bày tỏ sự nghi ngờ về việc UEFA cố tình trợ giúp đội tuyển Anh tại Euro 2020.

Trận đấu giữa Anh và Đan Mạch đã kết thúc nhưng dư âm và sự ồn ào vẫn còn đó. Tâm điểm chính là tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi lúc Sterling ngã trong vòng cấm. 

Giới truyền thông phương Tây, có Italia rất bức xúc về vấn đề này. Bởi họ sợ những sai lầm như vậy sẽ lặp lại trong trận chung kết Euro 2020.

Gazzetta dello Sport của Italia cho rằng UEFA đang trợ giúp tuyển Anh. Trong bài viết mới nhất, tờ báo này sẵn sàng bày tỏ sự nghi ngờ của mình.

bao-italia
Bài đăng trên Gazzetta dello Sport.

Mọi nghi ngờ này xuất phát từ mối quan hệ giữa UEFA với thủ tướng Anh, Boris Johnson chính là người có công lớn tác động tới sự kiện European Super League.

>> UEFA vào cuộc, tuyển Anh sẽ “gặp hoạ” vì để CĐV “chơi xấu” Đan Mạch?

Trước đó, 12 CLB tuyên bố thành lập giải đấu riêng có tên là European Super League, vì thế UEFA đã tìm mọi cách để dập tắt. Trong công cuộc giải quyết, vai trò của Chính phủ Anh là rất lớn, họ đã yêu cầu các CLB nước Anh phải rút khỏi giải đấu khiến cho European Super League không tổ chức được.

Vì thế, Gazzetta dello Sport gọi quả phạt đền tưởng tượng trong trận bán kết của Anh với Đan Mạch là món quà dành cho Thủ tướng Boris Johnson.

bao-italia-1
Một số tờ báo khác của Italia cũng bày tỏ nghi ngờ.

Không chỉ vậy, một số tờ báo khác của Italia cũng nhấn mạnh việc thầy trò HLV Gareth Southgate được sự giúp đỡ của UEFA.

Tất nhiên, đây chỉ là cáo buộc một chiều từ phía Italia mà không có bất kỳ bằng chứng nào cho đến thời điểm hiện tại.

Trận chung kết Euro 2020 giữa Italia và Anh sẽ diễn ra vào ngày 12/7.

Tin phổ biến