Đời Sống

Tiền đạo tuyển Anh bị tấn công mạng, miệt thị màu da vì pha ngã dẫn đến quả penalty

Hương Ly - 08/07/2021 14:05 GMT+7

Trên trang cá nhân của tiền đạo tuyển Anh đang ngập tràn những bình luận tiêu cực từ CĐV bóng đá.

Ở phút 104, tuyển Anh được hưởng phạt đền khi Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm. Quả penalty này đã giúp Tam Sư vượt qua Đan Mạch để lần đầu tiên trong lịch sử tiến vào trận chung kết Euro.

qua penalty cho tuyen Anh gay tranh cai
Tình huống dẫn tới quả phạt 11m.

Rất đông cổ động viên bóng đá sau đó đã vô cùng bức xúc cho rằng Sterling đã chủ động ngã dù tác động từ hai cầu thủ Đan Mạch không đáng kể.

Trang Instagram cá nhân của Sterling cũng từ đó trở thành nơi “trút giận” của những kẻ quá khích. Họ gọi anh là kẻ ăn vạ, nghiêm trọng hơn, những kẻ quá khích còn sử dụng biểu tượng "con khỉ" để miệt thị màu da của Sterling.

Sterling bi tan cong mang
Những kẻ quá khích tấn công tài khoản của Sterling

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, tiền đạo Sterling cho rằng trọng tài đã bắt chính xác: "Khi tôi xâm nhập vòng cấm, anh ta đã thò chân phải ra để cản phá. Anh ấy đã chạm vào chân tôi nên đó chính xác là một quả phạt đền".

Trong khi đó, HLV Đan Mạch lại bức xúc cho biết: “Chúng tôi rất, rất, rất thất vọng và thật khỏ để diễn tả được cảm giác này. Có lẽ tôi sẽ dễ dàng nói ra cảm giác của mình trong vài ngày tới.

Chúng tôi rất thất vọng vì đã tiến gần tới trận chung kết nhưng trận đấu lại được định đoạt theo cách đó. Đáng lẽ, đó không phải là một quả phạt đền. Đó là điều làm tôi rất khó chịu vào lúc này. Chúng tôi thất vọng. Chúng tôi rất thất vọng.

Thật cay đắng khi thất bại theo cách này. Các cầu thủ của tôi đã chiến đấu hết sức mình. Tôi nghĩ chúng tôi cần có thêm thời gian để diễn tả hết cảm giác này".

Didi Hamann – người từng có nhiều năm thi đấu trong màu áo Liverpool, Man City, cũng không giấu được sự phẫn nộ trước quyết định thổi phạt đền của trọng tài, cho rằng cú ngã của Sterling là "pha ăn vạ trắng trợn".

"Đó là cú ngã ăn vạ trắng trợn. Tôi nghĩ quyết định thổi phạt đền của trọng tài là phán quyết đáng hổ thẹn.

Nước Anh luôn tự hào là quê hương của bóng đá, tự hào về sự công bằng nhưng bây giờ, họ lại chiến thắng bằng một quả phạt đền đáng hổ thẹn.

Đây thực sự là một sai lầm trắng trợn của trọng tài và nó xảy ra ở một trận bán kết của Euro. Tôi cảm thấy rất tiếc cho đội tuyển Đan Mạch".

Huyền thoại John Aloisi của Socceroos cũng đồng quan điểm: "Theo tôi, chắc chắn đây không thể là một quả phạt đền".

Truyền thông Anh bay bổng sau chiến tích lịch sử của đội nhà tại Euro 2020

Tin phổ biến