Đời Sống

Bán kết Euro 2020: Trọng tài có vấn đề về quang học, thiên vị tuyển Anh bằng quả 11m

Hương Ly - 08/07/2021 09:20 GMT+7

Tình huống trọng tài Makkelie thổi phạt đền cho tuyển Anh đang gây tranh cãi dữ dội bởi trên sân đã có tới hai quả bóng cùng xuất hiện.

Ở phút 104, tuyển Anh được hưởng phạt đền khi Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đây là quyết định của trọng tài chính Danny Makkelie khiến nhiều cựu danh thủ và HLV nổi tiếng thế giới vô cùng bức xúc.

Cụ thể, ở phút 102 trận Anh vs Đan Mạch tại bán kết Euro 2020, có 2 quả bóng xuất hiện ở phần sân của tuyển Đan Mạch. Tuy nhiên, trọng tài Makkelie đã quyết định“ngó lơ”, không cắt còi để cho tuyển Anh tiếp tục triển khai tấn công.

trong tai Makkelie thien vi tuyen anh
Có hai quả bóng cùng xuất trên sân trước khi Sterling đột phá

Theo luật bóng đá, đây là việc tối kỵ bởi trên sân không thể tồn tại cùng lúc hai quả bóng và trọng tài sẽ phải dừng trận đấu để loại bỏ trái bóng thừa rồi mới cho phép trận đấu tiếp tục.

Tình huống sau đó còn gây tranh cãi hơn khi trọng tài Makkelie thổi phạt đền cho tuyển Anh bằng quả 11m, dù vấp phải sự phản ứng dữ dội từ phía các cầu thủ Đan Mạch nhưng quyết định vẫn được giữ nguyên.

Tình huống dẫn tới quả phạt 11m.

Rất đông người hâm mộ, kể cả cổ động viên tuyển Anh sau đó đều tỏ ra bất ngờ trước quyết định thổi phạt đền. Ở nhiều góc máy quay được đăng tải cho thấy Sterling đã chủ động ngã dù tác động từ hai cầu thủ Đan Mạch không đáng kể.

HLV Đan Mạch bức xúc cho biết: “Chúng tôi rất, rất, rất thất vọng và thật khỏ để diễn tả được cảm giác này. Có lẽ tôi sẽ dễ dàng nói ra cảm giác của mình trong vài ngày tới.

Chúng tôi rất thất vọng vì đã tiến gần tới trận chung kết nhưng trận đấu lại được định đoạt theo cách đó. Đáng lẽ, đó không phải là một quả phạt đền. Đó là điều làm tôi rất khó chịu vào lúc này. Chúng tôi thất vọng. Chúng tôi rất thất vọng.

Thật cay đắng khi thất bại theo cách này. Các cầu thủ của tôi đã chiến đấu hết sức mình. Tôi nghĩ chúng tôi cần có thêm thời gian để diễn tả hết cảm giác này".

Didi Hamann – người từng có nhiều năm thi đấu trong màu áo Liverpool, Man City, cũng không giấu được sự phẫn nộ trước quyết định thổi phạt đền của trọng tài, cho rằng cú ngã của Sterling là "pha ăn vạ trắng trợn".

"Đó là cú ngã ăn vạ trắng trợn. Tôi nghĩ quyết định thổi phạt đền của trọng tài là phán quyết đáng hổ thẹn.

Nước Anh luôn tự hào là quê hương của bóng đá, tự hào về sự công bằng nhưng bây giờ, họ lại chiến thắng bằng một quả phạt đền đáng hổ thẹn.

Đây thực sự là một sai lầm trắng trợn của trọng tài và nó xảy ra ở một trận bán kết của Euro. Tôi cảm thấy rất tiếc cho đội tuyển Đan Mạch".

Huyền thoại John Aloisi của Socceroos cũng đồng quan điểm: "Theo tôi, chắc chắn đây không thể là một quả phạt đền".

Trong khi đó, Sterling – cầu thủ đã ngã trong vòng cấm Đan Mạch cho rằng trọng tài đã bắt chính xác: "Khi tôi xâm nhập vòng cấm, anh ta đã thò chân phải ra để cản phá. Anh ấy đã chạm vào chân tôi nên đó chính xác là một quả phạt đền".

Nóng: Công an vào cuộc điều tra vụ thí sinh lén chụp ảnh đề thi môn Toán gửi ra ngoài