Đời Sống

Báo chí Anh bức xúc về bàn thắng của Damsgaard: Đáng lẽ không được công nhận

An Nhiên - 08/07/2021 15:10 GMT+7

Theo báo chí nước Anh, cú sút phạt mở tỷ số cho tuyển Đan Mạch đáng lẽ không được công nhận vì đã vi phạm điều luật số 13.

Trong khi dư luận đang xôn xao trước quả phạt đền của tuyển Anh trong cuộc chạm trán với tuyển Đan Mạch thì báo chí nước này lại cho rằng, đáng lẽ quả sút phạt mở tỷ số cho tuyển Đan Mạch không nên được công nhận.

Theo tờ The Sun, cú sút phạt mở tỷ số 1-0 của cầu thủ Mikkel Damsgaard ở phút 30 trong trận Anh - Đan Mạch đã phạm luật. Cụ thể, khi Đan Mạch được hưởng một quả đá phạt ở khoảng cách hơn 25m, các tuyển thủ Anh đã lập hàng rào nhưng lại bị "những chú lính chì" thực hiện tiểu xảo. Truyền thông Anh cho rằng, tuyển Đan Mạch đã di chuyển lại gần để che khuất góc nhìn của thủ môn Jordan Pickford. 

cu-sut-phat-cua-cau-thu-dan-mach
Cú sút phạt mở tỷ số cho tuyển Đan Mạch của cầu thủ Damsgaard

Theo điều luật số 13 của FIFA, khoảng cách hàng rào giữa đội phòng ngự phải cách nhóm cầu thủ tấn công 1 mét cho đến khi cú sút phạt được thực hiện. Với việc tuyển Đan Mạch nhích lại gần để che tầm nhìn của "người gác đền" tuyển Anh, "những chú lính chì" đã không đảm bảo khoảng cách 1m như quy định.

Đối với trường hợp này, trọng tài hoàn toàn có thể thổi phạt cầu thủ Đan Mạch và hủy bàn thắng của Damsgaard. Theo báo chí Anh, nếu trọng tài Makkelie không bị đánh lừa thì có lẽ tuyển Anh đã không bị thủng lưới và dẫn bàn trước.

cu-sut-phat-cua-cau-thu-dan-mach-1
Khi tuyển Anh lập hàng rào trước quả sút phạt của Damsgaard, các cầu thủ tuyển Đan Mạch đã di chuyển đến gần và che tầm nhìn của thủ môn Pickford.

Tuy nhiên,dường như thầy trò HLV Gareth không quá quan tâm tới điều này. Bởi lẽ, họ đã lọt vào trận đấu cuối cùng và chạm gần hơn đến giấc mơ vô địch Euro 2020.

Tin liên quan:

>> Truyền thông Anh bay bổng sau chiến tích lịch sử của đội nhà tại Euro 2020

>> CĐV Anh bị chỉ trích bởi hành động xấu xí với thủ môn Đan Mạch lúc bắt penalty

>> Tuyển Anh và Đan Mạch thiết lập những "lịch sử đầu tiên" tại Euro 2020