Đời Sống

Bán kết Euro 2020: Thủ quân Italia “đấm” hậu vệ Tây Ban Nha trước loạt đá luân lưu

Minh Anh - 07/07/2021 09:43 GMT+7

Thủ quân của Italia đã đẩy, đấm trượt rồi ôm nhấc hậu vệ Tây Ban Nha trước khi hai đội đá luân lưu bán kết Euro 2020 tối 6/7.

Trước loạt đá luân lưu giữa Italia và Tây Ban Nha, trong tài Felix Brych hai lần tung đồng xu để chọn đá cầu môn bên nào, đội nào sút trước.

Trong lần tung đầu tiên, đồng xu ngửa mặt trên tượng trưng cho cầu môn phía có nhiều khán giả Italia hơn. Trọng tài biên và thủ quân Italia là Chielline cùng chỉ tay về hướng đó. Nhưng hậu vệ Tây Ban Nha là Alba lại chỉ tay về hướng ngược lại vì cho rằng mặt đó tượng trưng cho cầu môn đối diện có nhiều khán giả Tây Ban Nha.

Thoáng giật mình, Chielline quay về phía Alba cười và huých khuỷu tay vào ngực đối thủ. Khi trọng tài khẳng định thủ quân Italia đúng, anh lại quay sang dùng hai tay đẩy mạnh Alba rồi đấm sượt qua má hậu vệ Tây Ban Nha.

thu-quan-italia-dam-hau-ve-tay-ban-nha
Chielline đấm sượt qua má Alba. (Nguồn ảnh: Reuters)

Thủ quân này thậm chí còn nói tiếng Tây Ban Nha với Alba rằng: “Đồ lừa đảo, đồ lừa đảo”.

>> Dự đoán đội vô địch Euro 2020: Siêu máy tính quay lưng với tuyển Anh

Được biết, do Alba đã tưởng rằng sau khi trọng tài tung đồng xu cầu thủ mới chọn. Trọng tài biên cũng bật cười vì sự hiểu lầm này của hậu vệ Tây Ban Nha. Alba không phải là đội trưởng của Tây Ban Nha, mà chỉ đeo băng thay cho Sergio Busquets nên hậu vệ này chưa có kinh nghiệm.

Ở lần tung đồng xu thứ 2, trung vệ Alba đã vung mạnh để bắt tay rồi ghì chặt đối thủ, sau đó còn nhấc bổng Alba lên vài lần. Còn Alba không có nhiều biểu cảm, không vui mừng cũng như không nhìn vào mắt Chielllini.

Kết quả chung cuộc, Italia thắng Tây Ban Nha 4-2 ở loạt đá luân lưu và bước vào chung kết Euro 2020.