Đời Sống

Truyền thông Anh bay bổng sau chiến tích lịch sử của đội nhà tại Euro 2020

Minh Anh - 08/07/2021 10:39 GMT+7

Báo chí nước Anh đã dùng những từ ngữ có cánh để ca ngợi chiến công của đội nhà tại Euro 2020.

120 phút của trận bán kết 2 khép lại, tuyển Anh là đội được hưởng niềm vui khi lần đầu tiên vào chung kết Euro 2020. Lần đầu cho Tam Sư ở một kỳ Euro, bởi trước đó, thành tích tốt nhất của Anh chỉ dừng ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Việc thầy trò HLV Gareth Southgate vào chung kết Euro và tranh ngôi vương với Italia tràn ngập khắp mặt báo xứ sở sương mù. "Tam sư chấm dứt nỗi đau kéo dài 55 năm bằng việc đánh bại Đan Mạch 2-1 để giành tấm vé lịch sử ở trận chung kết Euro 2020", Mirror đăng tải.

Trong lúc đó, The Times cũng dùng những từ ngữ bay bổng nhất để ca ngợi chiến công tuyển Anh: “Anh vào chung kết. Đây là cụm từ lạ nhất, hiếm nhất và đẹp nhất có thể viết ra vào lúc này. Cơn khát danh hiệu kéo dài 55 thực sự sắp kết thúc?”.

>> CĐV Anh bị chỉ trích bởi hành động xấu xí với thủ môn Đan Mạch lúc bắt penalty

truyen-thong-anh-1
Lần đầu tiên cho tuyển Anh tại Euro. (Nguồn ảnh: AFP)

"Và bây giờ, chúng ta đã ở chung kết. Điều này hoàn toàn xứng đáng. Trước mắt tuyển Anh giờ chỉ còn Italy. Thầy trò Southgate đủ sức trục xuất bóng ma đã ám ảnh chúng ta trong suốt thời gian qua", lời nhấn mạnh của cây viết Daily Mail.

Trong lúc đó, báo chí Đan Mạch cũng đã có lời động viên kịp thời đến thầy trò HLV Kasper Hjulmand bởi chặng đường xuất sắc của đội.

Đan Mạch lỡ hẹn với chung kết Euro sau 29 năm chờ đợi, trong khi tuyển Anh sẽ bước vào trận đấu sinh tử với Italia vào ngày 12/7 để quyết định ngôi vương.