Đời Sống

Bị sốt sau tiêm vaccine COVID-19 có nên uống thuốc hạ sốt?

An Nhiên - 06/07/2021 21:11 GMT+7

Sau tiêm vaccine COVID-19 mũi 1 có thể xuất hiện triệu chứng sốt, mệt mỏi, đau cơ... Vậy, những trường hợp này có nên uống thuốc hạ sốt không?

Bác sĩ Nguyễn Đăng Khiêm (Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu Nghị) trả lời trên VnExpress rằng, theo Bộ Y tế, sau khi tiêm vaccine COVID-19 sẽ xuất hiện một số triệu chứng như sốt, mệt mỏi, ớn lạnh, đau đầu, đau khớp, bồn chồn... Đây đều là những phản ứng thông thường, thông báo cơ thể đang miễn dịch phòng COVID-19. 

tiem-vaccine-covid-19-bi-sot
Sau tiêm vaccine COVID-19 có thể gây ra triệu chứng sốt, đau người, mệt mỏi..

Việc uống hay không uống thuốc hạ sốt đều không ảnh hưởng đến quá trình sinh miễn dịch của vaccine COVID-19. Noài ra, khi sốt cao trên 39 độ nhưng không uống thuốc hạ sốt có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm hơn, nhất là ở người cao tuổi hoặc người có bệnh lý nền như tăng huyết áp, suy tim...

Uống thuốc hạ sốt đơn thuần là việc điều trị triệu chứng và giúp cơ thể giảm khó chịu, mệt mỏi, hạn chế tình trạng mất nước, mất chất điện giải. Ngoài việc dùng thuốc thì bạn hãy uống thêm thật nhiều nước và ăn thật nhiều trái cây. 

Nếu sau khi tiêm bạn gặp phải tình trạng sốt kéo dài, cao trên 39 độ, đã uống thuốc hạ sốt nhưng không đỡ, đỏ hoặc sưng lan rộng tại chỗ tiêm, đau cơ, tăng hoặc tụt huyết áp, kẹp huyết áp... gãy đến ngay cơ sở y tế để được khám và xử lý kịp thời.

Tin liên quan:

>> Đồng Nai ghi nhận một trường hợp F2 thành F0, đã được tiêm vaccine Covid-19 trước đó

>> Hà Nội: Nam giáo viên tử vong sau 39h tiêm vaccine Covid-19

>> Việt Nam thực hiện chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 lớn nhất lịch sử

Tin phổ biến