Đời Sống

Hàng nghìn người Ấn Độ bị lừa tiêm vaccine Covid-19 giả làm từ nước muối sinh lý

Minh Anh - 06/07/2021 15:43 GMT+7

Hàng nghìn người Ấn Độ trở thành miếng mồi ngon cho vụ lừa đảo vaccine Covid-19 giả làm từ nước muối sinh lý.

Theo CNN, có ít nhất 12 điểm tiêm vacicne Covid-19 giả được phát hiện gần trung tâm tài chính Mumbai, thuộc bang Maharashtra, Ấn Độ.

Được biết, họ sẽ sử dụng nước muối sinh lý để tiêm vào cơ thể cho người dân. Ước tính, có đến 2.500 người bị tiêm vaccine giả và đường dây này đã thu lời bất chính tới 28.000 USD.

Trong đường giây lừa đảo này có cả bác sĩ, họ sử dụng một bệnh viện để sản xuất giấy chứng nhận, lọ và ống tiêm giả. Cho đến nay, 14 người đã bị bắt về hành vi gian lận, cùng các tội danh cực kỳ nghiêm trọng khác.

Thời gian gần đây, Ấn Độ hứng chịu làn sóng Covid-19 thứ 2 kể từ tháng 4, khiến hàng triệu người bị nhiễm bệnh và hàng chục nghìn người tử vong.

tiem-vaccine-covid-19-gia
Khoảng 2.500 người Ấn Độ bị lừa tiêm vaccine Covid-19 giả. (Nguồn ảnh: Internet)

>> Nhân viên y tế tiêm “không khí” thay vì vaccine COVID-19 cho người dân Peru

Sau khi các ca mắc giảm dần, nhà chức trách Ấn Độ nhanh chóng đẩy mạnh chương trình tiêm chủng để phục hồi đất nước. Chính phủ sẽ cung cấp miễn phí một số lượng vaccine Covid-19 cho các bang để triển khai tiêm chủng cho người dân.

Cho đến nay, khoảng 62 triệu người, tương đương với 4,5% dân số Ấn độ đã được tiêm chủng đầy đủ.

Cho đến đầu tháng 6, nhà chức trách bắt đầu vào cuộc điều tra khi nạn nhân báo các về giấy chứng nhận tiêm chủng mà họ nhận được. Sự việc được phát hiện khi những người tiêm chủng không có triệu chứng và phải trả tiền mặt.

Công tố viên xác nhận đã có hơn 2.000 người là nạn nhân của vụ lừa đảo vaccine quy mô lớn này.

Tin phổ biến