Đời Sống

Xúc động câu chuyện bố đi Bắc Giang chống dịch, hai con nhỏ khóc ôm mãi không rời

Tường Vy - 07/06/2021 14:49 GMT+7

Mặc dù không muốn xa gia đình nhưng nghĩ đến hàng nghìn đồng nghiệp đang vất vả ngày đêm, bác sĩ Bùi Quang Thuận vẫn ngậm ngùi chia tay vợ và 2 con nhỏ để đi vào tâm dịch Bắc Giang.

Sáng ngày 3/6, Sở Y tế Phú Thọ đã tổ chức gặp mặt đoàn nhân viên y tế của tỉnh Phú Thọ trước khi lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang. Trong số 84 y bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng lên đường chuyến này có điều dưỡng Bùi Quang Thuận, hiện đang công tác tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Chị Trần Thị Hạnh, vợ điều dưỡng Thuận chia sẻ: “Bắc Giang là quê của vợ chồng mình nên ngay khi có công văn hoả tốc, anh Thuận đã tình nguyện đăng ký luôn. Khi nhận được tin hai vợ chồng rất vui vì được về quê hương, đóng góp công sức bé nhỏ để giúp đỡ quê nhà trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay.”

Gia đình anh Thuận chị Hạnh có 2 con, con gái lớn năm nay 8 tuổi nên đã nhận thức được việc bố phải đi xa nhà. Hai bố con rất quấn quýt nên bé liên tục nói không muốn khi nhận được thông tin bố phải đi vào tâm dịch và chưa biết khi nào mới trở về.

a1
Hình ảnh hai con nhỏ ôm chặt bố không rời trong buổi lễ ra quân khiến ai cũng xúc động.

Thương gia đình, thương vợ con nhưng anh Thuận biết mình không thể ích kỷ. Trước đi khi, nam điều dưỡng gọi các con lại dặn dò, nói rằng mình sẽ về nhà ông bà ngoại để làm nhiệm vụ cùng các cô chú khác.

Ngày tiễn bố lên đường vào tâm dịch, hai bé con đòi đi cùng bố, ôm chặt lấy bố không rời. Dù là người đàn ông rắn rỏi, mạnh mẽ, anh Thuận cũng không kìm được nước mắt. Để lại lời hứa nhất định sẽ trở về bình an, anh quay đầu cùng đồng nghiệp lên xe đến tâm dịch, không dám nhìn lại.

"Sau khi bố đi, chiều mẹ tan làm giờ về việc đầu tiên là hai con đòi gọi điện cho bố. Bạn lớn liên tục khóc nhớ bố, còn bạn bé hơn thì trước khi đi ngủ không thấy bố đâu, lúc này mới bắt đầu khóc đòi.

Bình thường trước khi đi làm bố hay dặn các con ở nhà ngoan, bố đi làm để lấy tiền mau cẩu với cá sấu cho là các con đồng ý ngay. Ấy thế mà hôm nay, bé dường như ý thức được bố đi xa nên bảo mẹ rằng: "Mẹ ơi mẹ bảo bố hết tiền không phải mua cá sấu nhé, không cá sấu cắn đấy". Tức là bảo bố không phải đi làm kiếm tiền mua cá sấu nữa đâu, chỉ cần bố ở nhà với con thôi", chị Hạnh tâm sự.

b9
Mặc dù mạnh mẽ nhưng anh Thuận cũng phải rơi nước mắt vì không muốn xa các con.

Mặc dù không muốn xa chồng, biết rằng các con chẳng nỡ xa bố nhưng chị Hạnh vẫn ủng hộ quyết định của anh Thuận. Chị chia sẻ, mình sẽ luôn là hậu phương phía sau âm thầm ủng hộ, tiếp sức cho anh.

Bên cạnh đó, chị cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả những đồng nghiệp là các y bác sĩ, những "thiên thần áo trắng" vì sự vất vả, hy sinh của họ trong đợt dịch này: "Cảm ơn tinh thần yêu nước quả cảm của các đồng chí, chúc các đồng chí có thật nhiều sức khoẻ sớm chiến thắng trở về. Chúc cho tâm dịch Bắc Giang vững vàng trước khó khăn. Nhất định Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch!"

b1
Chị Hạnh chia sẻ, mình luôn là hậu phương vững chắc để anh Thuận yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Cũng trong buổi lễ ra quân, rất nhiều khoảnh khắc tạm biệt lấy đi nhiều nước mắt của mọi người. Đó có lẽ là những giọt nước mắt lo lắng, nhớ thường và cả lời hứa nhất định sẽ hoàn thành nhiệm vụ, sẽ bình an trở về của đội ngũ y bác sĩ bỏ lại gia đình phía sau để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

b5
b6
b7
b8
Một số khoảnh khắc tạm biệt xúc động khác được ghi lại tại buổi lễ.

>>> Tin nên đọc:

Khâm phục tinh thần của vị giám đốc ở Hà Nội "trốn vợ" đi tình nguyện tại tâm dịch Bắc Giang

Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 kín giảm nguy cơ lây chéo, gắn điều hòa chống nóng đã được chuyển tới tâm dịch Bắc Giang

Phát minh tiện lợi giúp lực lượng chống dịch chống lại nắng nóng gay gắt

Tin phổ biến