Đời Sống

Xôn xao clip học sinh ở Phú Thọ phải thi mỗi ngày 10 môn đến tối mịt mới được về nhà: Sở GD-ĐT Phú Thọ nói gì?

Hương Ly - 13/05/2021 10:56 GMT+7

Trước sự ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều học sinh đã phải thi từ sáng đến tối mịt để kịp hoàn thành chương trình trước 31/5.

Theo công văn của Bộ GD-ĐT đề nghị các trường đẩy nhanh tiến trình dạy học, ôn thi... để hoàn thành chương trình trước 31/5. Chính vì vậy, một số tỉnh đã gấp rút tổ chức cho học sinh thi học kỳ 2, thi dồn môn để hoàn thành chương trình năm học và nghỉ hè sớm.

Cho đến mới đây, một đoạn clip ghi lại hình ảnh các học sinh tan trường khi trời đã tối mịt. Theo chia sẻ từ chủ tài khoản clip cho biết: "Khổ thân bọn trẻ thi 10 môn trong một ngày và kết thúc lúc 19h30 mới về. Lịch sử tuổi học trò. Việt Trì, Phú Thọ sẽ ổn thôi".

Theo Dân Việt đưa tin, clip này được ghi lại vào ngày 9/5 tại trường THCS ở TP. Việt Trì, Phú Thọ. Trước lịch thi gấp rút của nhà trường, nhiều học sinh đã để lại lời nhắn: "Em thi xong về đến nhà là 12h, ăn vội bát cơm rồi ra trường lúc 12h15", "Năm nay thực sự lứa 2k6 chúng em chịu nhiều áp lực", "Mấy hôm nay chúng em đều ôn thi từ 6h30-11h30".

hoc sinh Phu Tho thi moi ngay 10 mon
Học sinh ở Phú Thọ phải thi mỗi ngày 10 môn đến tối mịt mới được về nhà
lich thi o truong Phu Tho
Lịch kiểm tra dồn dập tại trường. (Ảnh: Dân Việt)

Ngay khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Nếu một bên cho rằng việc học quá tải như thế này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và sức khỏe học sinh. Thì một bên khác lại tỏ ra đồng cảm trước tình hình dịch căng thẳng, đây chính là biện pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ an toàn cho học sinh và giáo viên.

Liên quan đến sự việc trên, bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ trao đổi với PV báo Dân Việt cho biết: "Hiện tại Sở chưa nắm được nội dung clip. Việc kiểm tra học kỳ 2 cho học sinh thế nào tùy vào điều kiện thực tế của từng trường".

Học sinh cấp mầm non tại Phú Thọ sẽ nghỉ học từ ngày 7/5, các cấp còn lại sẽ linh hoạt tùy vào diễn biến dịch COVID-19. Ảnh: BPT.

Được biết, ngày 6/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng yêu cầu sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đẩy nhanh tổ chức kiểm tra học kì, chuyển một số nội dung học sang hình thức trực tuyến để kết thúc năm học 2020-2021. Chậm nhất ngày 11/5, tất cả cấp học thực hiện nghỉ hè. Đây cũng được coi là tỉnh thành đầu tiên cho học sinh nghỉ hè sớm vì dịch COVID-19.

Việt Nam nói là làm: Ông Dũng "Lò vôi" hiến tặng mảnh đất 1.000 tỷ để chống COVID-19

Tin phổ biến