Đời Sống

Vĩnh Phúc: Nam thanh niên lừa tiền, lừa xe của bạn gái rồi gọi điện báo “đã chết vì covid-19” để cắt đứt quan hệ

Khánh An - 27/02/2022 20:16 GMT+7

Sau khi lừa bạn gái lấy xe máy và 15,5 triệu đồng, Dương Văn Hiền đã giả giọng người khác gọi cho bạn gái và thông báo mình “đã chết vì covid-19” để cắt đứt quan hệ.

Mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cho biết vừa bắt tạm giam Dương Văn Hiền (sinh năm 1986), trú tại thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, khoảng cuối năm 2021, Dương Văn Hiền quen biết chị Lê Thị K, trú phường Tiền Châu, thành phố Phúc Yên, là công nhân làm việc tại 1 công ty trên địa bàn huyện Bình Xuyên.

Sau đó, Hiền thường xuyên đến chơi với chị K tại phòng trọ ở thị trấn Hương Canh (huyện Bình Xuyên). Qua quá trình quen biết, thấy chị K là người nhẹ dạ cả tin nên Hiền liền nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 13/1 vừa qua, Hiền đến gặp chị K, nói dối là đang muốn mua cho chị K 1 chiếc SH nhưng còn thiếu 20 triệu đồng nên đề nghị chị K cho vay 11 triệu đồng. Nghe bạn trai nói vậy, chị K vô cùng cảm động, không một chút nghi ngờ nên liền đưa tiền cho Hiền. Tuy nhiên, do không đủ tiền, chị K chỉ đưa cho Hiền vay 8 triệu đồng.

2 ngày sau, Hiền tiếp tục đến gặp chị K đề nghị vay thêm 3 triệu đồng. Lần này, chị K đã đưa luôn thẻ ngân hàng của mình để bạn trai đi rút. Thay vì 3 triệu như đã nói, Hiền rút luôn 7,5 triệu đồng rồi trả lại thẻ cho chị K.

a1
Đối tượng Dương Văn Hiền tại cơ quan công an.

Đến sáng 16/1, Hiền lại gọi điện mượn xe Honda Wave của chị K. Vừa được chị K đưa xe cho, Hiền mang ngay chiếc xe đi bán được 7,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt của chị K, Hiền dùng để tiêu xài cá nhân.

Về phía chị K, đợi mãi không thấy bạn trai trả xe, chị nhiều lần gọi điện cho Hiền nhưng Hiền lấy lý do bị dương tính với Covid-19 nên phải cách ly, không đến gặp chị Hiền được.

Vài ngày sau, Hiền giả giọng người khác nói dối chị K là mình đã chết do mắc Covid-19 nhằm mục đích cắt đứt quan hệ với chị K để chiếm đoạt toàn bộ số tài sản đã vay mượn. Thấy sự việc đáng nghi, chị K liền đến cơ quan công an trình báo.

Biết được thông tin, đối tượng Hiền vội đến Trụ sở Công an huyện Bình Xuyên đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra củng cố hồ sơ.

>>> Tin nên đọc: