Đời Sống

Quảng Ninh: “Nổ” làm công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Khánh An - 30/08/2021 16:34 GMT+7

Ngày 30/8, Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết vừa bắt giữ đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Lê Minh Tùng (SN 1975, trú tại khu Tây Sơn 1, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả) quen biết với bà Đ.T.X (TP Cẩm Phả). Trong quá trình quen biết, Tùng “nổ” với bà X mình là cán bộ công an ở Cục CSĐT tội phạm về ma túy nên có mối quan hệ rông. Đến tháng 7/2020, Tùng đến ở nhờ nhà bà X và gửi một số hình ảnh liên quan đến lực lượng công an cho bà X.

Biết được thông tin bà X đang có nhu cầu chuyển việc cho con trai mình về công tác tại Nhà máy nhiệt điện Mông Dương, Tùng lấy lòng tin với mục đích tìm cơ hội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đúng như dự định, vì tin tưởng Tùng, bà X đã ngỏ lời nhờ vả Tùng chuyển việc cho con trai.

a2
Đối tượng Lê Minh Tùng bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Sau đó, bà X đưa cho Tùng 60 triệu tiền mặt để lo liệu. Tùng hứa đến tháng 9/2020 công việc sẽ xong. Tuy nhiên, quá thời gian hẹn, thấy Tùng không xin chuyển được việc cho con trai, bà X có đòi lại tiền thì Tùng hứa sẽ trả và vẫn xin việc cho con bà X rồi chuồn khỏi nơi ở, cắt đứt liên lạc.

Ngày 22/12/2020, bà X đến công an TP Cẩm Phả trình báo vụ việc. Qua quá trình điều tra, đến ngày 24/2/2021, cơ quan CSĐT công an TP Cẩm Phả ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Minh Tùng về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau thời gian truy bắt, đến ngày 25/8/2021, Lê Minh Tùng đã bị tổ công tác đồn công an KCN Mông Dương, TP Cẩm Phả bắt giữ khi đang lẩn trốn ở huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh.

>>> Tin nên đọc:

Vĩnh Phúc: Bảo vệ trang trại lợn giả làm Cảnh sát cơ động “đi ra đường cho oai”

Bắt đối tượng đóng giả thiếu tá công an lừa đảo chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng

TP.HCM: Bắt thanh niên giả danh Công an lên mạng "dạy đời" Tổ trưởng dân phố, lừa đảo người dân

Tin phổ biến