Đời Sống

Vingroup trao tặng Bộ Y tế 30 máy xét nghiệm Covid-19 qua hơi thở cùng 2 triệu mẫu test trị giá 460 tỷ đồng

Khánh An - 04/06/2021 15:44 GMT+7

Sáng 4/6, Tập đoàn Vingroup đã trao tặng Bộ Y tế 30 máy test Covid-19 qua hơ thở cho kết quả ngay sau 1 phút.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tiếp nhận 30 máy xét nghiệm Covid-19 qua hơi thở và vật tư y tế phục vụ cho 2 triệu mẫu test Covid-19 trị giá 20 triệu USD (khoảng 460 tỷ đồng) do Tập đoàn Vingroup trao tặng.

a1

Bộ trưởng đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ đồng hành của Tập đoàn Vingroup cho hoạt động phòng, chống dịch của ngành y tế trong suốt hơn 1 năm rưỡi qua để cùng ứng phó với đại dịch và chăm sóc sức khỏe người dân nói chung.

Được biết, khi nhận được thông tin Singapore đã cấp phép cho thiết bị xét nghiệm Covid-19 qua hơi thở đầu tiên trên thế giới, Tập đoàn Vingroup đã liên hệ để mua thiết bị này với mong muốn giúp ngành y tế nâng cao năng lực xét nghiệm, giảm áp lực cho đội ngũ nhân viên y tế lấy mẫu.

Bộ trưởng chia sẻ: “Nếu hệ thống xét nghiệm này đáp ứng được nhu cầu chống dịch, chúng tôi sẽ trao đổi với tập đoàn để mở rộng việc đưa thiết bị xét nghiệm này về Việt Nam. Tôi được biết, tập đoàn Vingroup đang đẩy nhanh vấn đề hợp tác với các đối tác nước ngoài về tiếp nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin phòng Covid-19 để chúng ta dần tiến đến tự chủ về vắc xin. Chúng tôi đánh giá rất cao việc này của tập đoàn.”

a2

Đáp lại, ông Phạm Thiếu Hoa, Tổng Giám đốc Vinhomes, đại diện Tập đoàn Vingroup bày tỏ lời cảm ơn, trân trọng sự đóng góp. Hy sinh của ngành y tế trong cuộc chiến phòng, chống dịch trong suốt thời gian qua. Ông Hoa cho biết, Vingroup luôn đồng hành cùng ngành y tế trong cuộc chiến phòng chống dịch cũng như công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

a3

Tính đến thời điểm hiện tại, Vingroup đã tài trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 với tổng trị giá hơn 2.287 tỷ đồng, trong đó bao gồm: 4 triệu liều vaccine Covid-19 trị giá khoảng 500 tỷ đồng; máy thở cho bệnh nhân Covid-19 nặng, hỗ trợ khẩn cấp thiết bị y tế gồm 400 giường bệnh dã chiến, 100 máy thở, 19.000 test nhanh Covid-19, 1 máy chụp X-quang di động,... cho 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh với giá khoảng 30 tỷ đồng; hỗ trợ nghiên cứu vaccine Covid-19 “made in Vietnam” COVIVAC giá trị 20 tỷ đồng.

>>> Tin nên đọc:

Sau khi tiêm bao nhiêu ngày thì vaccine COVID-19 sẽ có tác dụng?

Nữ đại gia Phương Hằng muốn đặt mua 10-15 triệu liều vaccine COVID-19 ủng hộ Việt Nam

Việt Nam mong muốn xây nhà máy vaccine COVID-19

Tin phổ biến