Đời Sống

Thông tin tiêm vaccine ngừa COVID-19 với giá 1,5 triệu đồng là lừa đảo

An Nhiên - 15/05/2021 08:11 GMT+7

Đại diện Bộ Y tế cho biết, hiện nay vẫn chưa triển khai việc tiêm dịch vụ vaccine COVID-19. Do đó, thông tin tiêm 2 mũi vaccine với giá 1,5 triệu đồng là không đúng sự thật.

Mới đây, trong cộng đồng xuất hiện thông tin một công ty kêu gọi công nhân đăng ký tiêm vaccine COVID-19 tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương với giá 1,5 triệu đồng cho 2 mũi tiêm. Loại vaccine được sử dụng là Sputnik V của Nga.

vaccine-covid
Thông tin tiêm vaccine COVID-19 với giá 1,5 triệu đồng là không đúng sự thật

Tuy nhiên, đại diện Bộ Y tế cho biết đây là thông tin không đúng sự thật, thậm chí mang tính lừa đảo. Bởi lẽ, hoạt động tiêm chủng hiện nay đang ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Việc tiêm vaccine COVID-19 vẫn được thực hiện theo quy định của Chính phủ nên chưa có chính sách tiêm dịch vụ. Vì vậy, Bộ Y tế đề nghị người dân cùng các tổ chức đoàn thể cần để cao cảnh giác trước thông tin lan truyền trên mạng. 

vaccine-covid-1
Việc tiêm chủng được ưu tiên thực hiện cho lực lượng chống dịch tuyến đầu

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) khẳng định ngày 16/5 sẽ có thêm 1682 triệu liều vaccine COVID-19 AstraZeneca được chuyển tới Việt Nam. Bộ Y tế sẽ tiến hành phân bổ cho tất cả đơn vị địa phương nhằm thực hiện công tác tiêm phòng theo kế hoạch đã đề ra.

Đồng thời, Bộ Y tế đã và đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiếp cận và đàm phán các nguồn vaccine COVID-19 để đảm bảo đủ vaccine tiêm cho người dân. Bộ cũng triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm giúp hoạt động tiêm chủng diễn ra an toàn.

Tin liên quan:

>> Nhân viên y tế tiêm “không khí” thay vì vaccine COVID-19 cho người dân Peru

>> Quảng Ngãi: 8 người phản ứng nặng sau khi tiêm vaccine Covid-19

>> Hà Nội: Tiêm miễn phí vaccine COVID-19 cho người dân từ 18 – 65 tuổi