Đời Sống

Việt Nam mong muốn xây nhà máy vaccine COVID-19

An Nhiên - 01/06/2021 21:19 GMT+7

Việt Nam đang đẩy mạnh mua công nghệ và tiếp nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine để chủ động được nguồn vaccine COVID-19 cho người dân.

Bộ Y tế đã kiến nghị với Covax được tham gia chuỗi chuyển giao công nghệ sản xuất và cung ứng vaccine COVID-19. Bộ trường Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cam kết với đại diện Covax và WHO về việc tham gia chuỗi chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine, đồng thời mong muốn được đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

nha-may-vaccine-covid-19-1
Việt Nam đã nhận được gần 2,6 triệu liều vaccine COVID-19 từ Covax Facility

Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của Liên minh Toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) và WHO trong việc thành lập cơ chế Covax Facility với mục tiêu cung cấp 2 tỉ liều trong năm 2021. Đảm bảo sẽ tiếp cận công bằng và bình đẳng đối với vaccine COVID-19 cho tất cả quốc gia. Theo Bộ trưởng, đây là cơ hội cho tất cả quốc gia thu nhập thấp có điều kiện tiếp cận với vaccine.

nha-may-vaccine-covid-19
Việt Nam hy vọng Covax đẩy nhanh tiến độ cung ứng và bổ sung số lượng các loại vaccine

Việt Nam mong Covax Fcaility đẩy nhanh tiến độ cung ứng và bổ sung số lượng các loại vaccine, tổ chức quốc tế và quốc gia trên thế giới hỗ trợ Việt Nam trong việc tiếp cận và cung ứng. Việt Nam cũng sẽ đóng góp 500.000 USD cho chương trình Covax Facility để khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam và thể hiện sự đánh giá cao hiệu quả ứng phó với đại dịch  COVID-19 của sáng kiến toàn cầu.

Tin liên quan:

>> Sau khi tiêm bao nhiêu ngày thì vaccine COVID-19 sẽ có tác dụng?

>> Thêm 288.000 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca đã đến Việt Nam

>> Hà Nội: Tiêm miễn phí vaccine COVID-19 cho người dân từ 18 – 65 tuổi