Đời Sống

Việt Nam vượt khó khăn chưa từng có sau lịch sử, xuất sắc đánh bại Đông Timor vào chung kết U23 Đông Nam Á

Tường Vy - 24/02/2022 23:28 GMT+7

Mặc dù thiếu hụt lực lượng trầm trọng nhưng U23 Việt Nam vẫn xuất sắc giành chiến thắng 5-3 trên loạt luân lưu trước Đông Timor để tái đấu với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan trong trận chung kết.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến U23 Việt Nam phải đối mặt với bất lợi cực lớn khi bước vào trận bán kết với U23 Đông Timor. Mặc dù phải nhờ tới 4 viện binh gấp rút sang Campuchia trong sáng nay nhưng HLV Đinh Thế Nam cũng chỉ có trong tay 13 cầu thủ. Thừa ra được thủ thành Liêm Điều và tiền vệ Khắc Lương trên băng ghế dự bị.

a8
U23 Việt Nam khởi động trước trận đấu.

Ngược lại, U23 Đông Timor lại có đầy đủ binh hùng tướng mạnh cùng lợi thế về mặt thể lực do được nghỉ nhiều hơn Việt Nam 2 ngày. Điều này khiến người hâm mộ đội bóng cờ đỏ sao vàng cực kỳ lo lắng.

Tuy nhiên, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn nhập cuộc đầy máu lửa và thi đấu nhỉnh hơn trong phần lớn thời gian trận đấu. Đáng tiếc, những cú dứt điểm của Nguyên Hoàng, Bảo Toàn, Thành Trung hay Đình Hai lại thiếu độ chuẩn xác để sớm kết thúc trận đấu.

a7
Trận đấu diễn ra cực kỳ căng thẳng với sự quyết tâm cao độ của cả 2 đội.

Những phút cuối trận, nhiều cầu thủ Việt Nam phải nén đau tiếp tục thi đấu vì trên ghế dự bị không còn ai để thay. Ngay cả thủ thành Liêm Điều cũng bất đắc dĩ phải vào sân với vị trí tiền đạo, điều chưa từng xảy ra suốt nhiều năm qua đối với đội tuyển Việt Nam.

a6
Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, 1 thủ môn được tung vào sân ở vị trí tiền đạo.

Mặc dù có đội hình chắp vá, không có được thể lực tốt nhất nhưng Việt Nam vẫn duy trì thế trận ép sân cả trong 2 hiệp phụ. Dẫu vậy, kết quả cuối trận vẫn là 0-0 khiến chúng ta phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi.

a5
Cầu thủ Việt Nam liên tục gặp chấn thương nhưng vẫn cố thi đấu vì không có người thay.

Chắc hẳn màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam hôm nay đã không khiến người hâm mộ thất vọng vì sự nỗ lực và bản lĩnh tuyệt vời. Trong khi cả 5 cú sút từ chấm 11m của Việt Nam đều chuẩn xác, thủ thành Tuấn Hưng lại trở thành người hùng khi cản phá được cú sút luân lưu ở lượt thứ 4 của đối phương.

a3
a4
Niềm vui của các cầu thủ sau trận đấu tra tấn thể lực nhất từ trước đến nay.

Thắng 5-3, Việt Nam chính thức bước vào chung kết để tái đấu với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan. Được biết, trận chung kết U23 Đông Nam Á sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/2.

>>> Tin nên đọc: