Đời Sống

Báo Hàn Quốc ngợi khen "người gác đền" của đội tuyển Việt Nam

An Nhiên - 25/06/2021 21:16 GMT+7

Theo báo Hàn Quốc, thủ thành của đội tuyển Việt Nam là một trong những nhân tố đặc biệt giúp cả đội làm nên lịch sử và giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup.

Tờ báo JoongAng Ilbo của Hàn Quốc đã có bài viết khen ngợi thủ môn Bùi Tấn Trường và cho biết anh chính là nhân tố đặc biệt giúp đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử.

bao-han-quoc-khen-tan-truong-2
Thủ môn Bùi Tấn Trường nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo Hàn Quốc. (Ảnh: Internet)

"Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với tư cách là một trong các đội nhì bảng có thành tích tốt, đủ để góp mặt tại vòng loại thứ 3. Những đóng góp của đội tuyển đã một lần nữa viết lại lịch sử bóng đá Việt Nam, đặc biệt là đóng góp từ phía hàng thủ. Trong đó, Bùi Tấn Trường (35 tuổi) là chốt chặn cuối cùng", theo JoongAng Ilbo.

Sau đó, tờ báo xứ Kim Chi tiếp tục viết về "người gác đền" của đội tuyển Việt Nam như sau: 

"Thực tế, đã có thời điểm thủ môn Bùi Tấn Trường không được chú ý trong đội tuyển Việt Nam sau năm 2016 do thường xuyên mắc lỗi. Anh còn phải chịu nhiều lời chê bai từ người hâm mộ và từng có ý định giải nghệ.

Thế nhưng, anh đã lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang Seo trong khoảng thời gian thi đấu cho CLB Hà Nội. Sau đó, Tấn Trường được trao cơ hội ở đội tuyển Quốc gia (ĐTQG)".

Bên cạnh đó, tờ JoongAng Ilbo còn không tiếc lời khen ngợi dành cho Tấn Trường sau khi chứng kiến anh thi đấu cho ĐTQG. Hãng tin này nhận định thủ thành của tuyển Việt Nam ngày càng hoàn thiện, tiến bộ và bản lĩnh. Tấn Trường đã xóa tan mối lo của cổ động viên và đối với nhiều người, anh xứng đáng là một người hùng giúp tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

bao-han-quoc-khen-tan-truong-3
Bùi Tấn Trường đã trở lại và tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ. (Ảnh: VnE)

Vào ngày 22/6, Tấn Trường cũng chia sẻ bức tâm thư HLV Park viết trong thời gian cách ly. Đồng thời, anh muốn gửi lời cảm ơn tới vị chiến lược gia 63 tuổi vì đã trao cho mình cơ hội làm lại sự nghiệp ở ĐTQG.

"Xin cảm ơn HLV Park Hang-seo rất nhiều vì đã cho tôi cơ hội, niềm tin, động lực và những bài học tốt trong thời gian tham gia cùng đội tuyển. Tôi có được sự trở lại như thế này cũng nhờ HLV đã động viên và gửi trọn niềm tin ở tôi. Tôi xin hứa sẽ cố tập luyện và giữ phong độ thật tốt để chuẩn bị cho vòng loại tiếp theo", Tấn Trường gửi lời cảm ơn trên trang cá nhân.

bao-han-quoc-khen-tan-truong
Thủ thành của đội tuyển Việt Nam gửi lời cảm ơn tới HLV Park Hang Seo

Tin liên quan:

>> Sự cố bất ngờ khiến tuyển Việt Nam có thể phải tiếp tục cách ly

>> Sốc tận óc: Thủ môn Tấn Trường từng đóng phim Nhật với cát-xê 15 tỷ?

>> Quê hương HLV Park Hang Seo treo băng rôn chúc mừng chiến thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam

Tin phổ biến