Đời Sống

Trường Đại học Y tế công cộng lên đường chi viện tâm dịch Bắc Giang

Khánh An - 21/05/2021 16:16 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Bắc Giang, sáng 21/5, các cán bộ giảng viên và sinh viên trường Đại học Y tế công cộng đã lên đường tới tâm dịch để cùng với lực lượng Y tế địa phương phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 21/5, đoàn công tác trường Đại học Y tế công cộng gồm 20 giảng viên, sinh viên đã đến Bắc Giang để hỗ trợ ứng phó dịch bệnh, chú trọng vào một số thế mạnh của nhà trường bao gồm công tác quản lý số liệu, phân tích số liệu, điều tra dịch tễ ca bệnh, truy vết người tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm các ca nghi nhiễm,...

Trưởng đoàn là PGS. TS. Hà Văn Như – Trưởng khoa Y học cơ sở, là chuyên gia nhiều kinh nghiệm về quản lý thảm hoạ. Phó trưởng đoàn là PGS. TS. Bùi Thị Tú Quyên – Trưởng Bộ môn Thống kê y tế, là chuyên gia về dịch tễ - thống kê.

a2

Trong thời gian qua, trường Đại học Y tế công cộng là một trong những đơn vị đi đầu trong nỗ lực phòng, chống đại dịch Covid-19, đặc biệt trong công tác lấy mẫu xét nghiệm, nghiên cứu khoa học, đào tạo và cung cấp dịch vụ.

a3

GS.TS. Bùi Thị Thu Hà – Bí thư Đảng Uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, GS.TS. Hoàng Văn Minh – Hiệu trưởng, PGS. TS. Nguyễn Thanh Hà – Phó hiệu trưởng, PGS. TS. Lã Ngọc Quang – Phó hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị đã đến tiễn Đoàn lên đường làm nhiệm vụ. Đồng thời chúc các thầy cô và các bạn sinh viên trong đoàn công tác sức khoẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để cùng chung tay cùng ngành Y tế chiến thắng đại dịch.

Trước đó, tỉnh Yên Bái, Quảng Ninh, Hà Nội và trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cũng đã ra quân hỗ trợ tỉnh Bắc Giang đẩy lùi dịch Covid-19.

>>> Tin nên đọc:

Sinh viên Quân y hoãn thi học kỳ, sẵn sàng vào vùng dịch trong đêm: Cả nước cùng Bắc Giang dập dịch

Bắc Giang gọi, Hà Nội trả lời: 20 chuyên gia y tế "xuất sắc nhất" thủ đô đi hỗ trợ vùng dịch

Clip gây “bão” MXH: CSGT nghiêm trang, giơ tay chào đoàn cán bộ y tế Quảng Ninh tới Bắc Giang chống dịch