Đời Sống

Sinh viên Quân y hoãn thi học kỳ, sẵn sàng vào vùng dịch trong đêm: Cả nước cùng Bắc Giang dập dịch

An Nhiên - 17/05/2021 20:42 GMT+7

130 giảng viên, học viên của Học viện Quân y đã hành quân ngay trong đêm đến tỉnh Bắc Giang chống dịch COVID-19. Các sinh viên sẵn sàng hoãn thi học kỳ để lên đường tiến vào vùng dịch.

Thiếu tướng Hoàng Văn Lương, PGĐ Học viện Quân y cho biết một lượng lớn quân số và khí tài của học viện đã đến tỉnh Bắc Giang ngay trong đêm 16/5. Các chiến sĩ quân y nhận lệnh lúc 17h thì đến 19h đã tập hợp đủ quân số và hành quân. Rất nhiều sinh viên của học viện tự nguyện xung phong tới hỗ trợ vùng dịch, các học viên cũng sẵn sàng gác lại kế hoạch thi học kỳ để lên đường tới Bắc Giang.

hoc-vien-quan-y
hoc-vien-quan-y-1
Học viên Học viện quân y sẵn sàng lên đường tới hỗ trợ tỉnh Bắc Giang

Học viên đã điều động 9 xe chở quân, 2 xe cứu thương, 3 xe tải nhẹ và 5 xe container chở thiết bị của 2 phòng xét nghiệm, một nhà bạt chuyên dụng. Trong số 130 người hành quân đến vùng dịch có 65 sinh viên, số còn lại là các giảng viên, kỹ thuật viên, được chia làm 20 tổ lấy mẫu, 2 tổ xét nghiệm và 1 tổ thu gom mẫu.

Theo dự kiến, trong ngày mai sẽ có thêm 70 học viên của Học viện được điều động đến Bắc Giang để lập thêm tổ xét nghiệm. 

Tin liên quan:

>> Bắc Ninh: Kiệt sức vì chống dịch COVID-19, nhân viên y tế ngất xỉu trong lúc làm việc

>> Xót xa hình ảnh nhân viên y tế kiệt sức vì COVID-19: Thương lắm những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch

>> Nhân viên xét nghiệm COVID-19 tại Huế kêu cứu vì kiệt sức: "Cứ cường độ làm PCR như thế này, em sợ mấy em không chịu nổi!"

>> Thấu hiểu sự hy sinh thầm lặng của nhân viên tuyến đầu: Nước mắt và mồ hôi thi nhau chảy giữa mùa dịch