Đời Sống

Bắc Giang: Dự báo số lượng F0 vẫn tăng nhưng ít có khả năng tăng đột biến

An Nhiên - 21/05/2021 12:07 GMT+7

Từ ngày 19/5 đến nay, Bắc Giang đã xuất hiện nhiều ca dương tính ngoài cộng đồng. Dự báo trong những ngày tới, số ca F0 vẫn tăng nhưng ít có khả năng đột biến so với thời gian trước.

Đến hết ngày 20/5, toàn tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận 695 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, có 66 ca mắc liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu, Việt Yên), riêng công ty Hosiden là 52 ca.

Bên cạnh đó, trong ngày cũng xuất hiện một số trường hợp F0 không phải là công nhân. Họ được phát hiện khi tiến hành xét nghiệm sàng lọc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng rà soát và cách ly các trường hợp liên quan. 

ca-nhiem-bac-giang
Người dân tại huyện Việt Yên, Bắc Giang khai báo y tế trước khi tiến hành xét nghiệm

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, ông Lê Ánh Dương cho biết, số ca dương tính vẫn tăng cao, trong đó công ty Hosiden vẫn chiếm nhiều ca nhiễm nhất. Trong khi, số ca bệnh tại KCN Vân Trung đã có xu hướng giảm.

Đáng chú ý, từ ngày 19/5 đến nay, tỉnh đã xuất hiện một số ca nhiễm trong cộng đồng gồm học sinh, giáo viên, nông dân. Tuy nhiên, dự báo số lượng F0 trong những ngày tới dù có tăng nhưng sẽ ít có khả năng tăng đột biến so với thời gian trước. Lý do là bởi, ổ dịch lớn đã được khoanh vùng, các đối tượng nguy cơ cao cũng được xét nghiệm và đã có kết quả. Ngoài ra, nhiều địa phương đã thực hiện giãn cách xã hội, các khu công nghiệp tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch.

ca-nhiem-bac-giang-1
Người dân huyện Việt Yên được lấy mẫu sàng lọc

Chủ tịch Bắc Giang cho biết, ngoài việc đối phó với các ổ dịch tại KCN Quang Châu, Vân Trung, tỉnh đang tập trung cao cho công tác phòng chống ngoài cộng đồng. Vì vậy, Bắc Giang đang phối hợp với Bionet để khám, truy vết qua phần mềm và đẩy nhanh xét nghiệm, xét nghiệm tầm soát trong cộng đồng.

Tin liên quan:

>> Người không cần ngủ ở CDC Bắc Giang, miệt mài làm việc đến mức "con sắp quên mặt bố"

>> Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang thí điểm cách ly F1 tại nhà 

>> Bắc Giang: Thông tin "công nhân Hosiden đều nhiễm bệnh" là sơ suất trong quá trình soạn văn bản