Đời Sống

Bắc Giang: Thông tin "công nhân Hosiden đều nhiễm bệnh" là sơ suất trong quá trình soạn văn bản

An Nhiên - 20/05/2021 07:25 GMT+7

UBND tỉnh Bắc Giang đã bãi bỏ thông tin "rất có thể công nhân ở công ty TNHH Hosiden đều nhiễm bệnh" và cho biết đây là sơ suất trong quá trình soạn thảo văn bản.

Sáng 19/5, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang từng ký và ban hành công văn số 1236 về việc khẩn trương rà soát, xét nghiệm COVID-19 cho công nhân, lao động của công ty TNHH Hosiden. Trong công văn nêu rõ: "Các địa phương cách ly riêng biệt, nghiêm ngặt đối với công nhân, người lao động tại Công ty Hosiden, vì khả năng họ đều đã nhiễm bệnh". Như vậy nghĩa là, ngành chức năng tỉnh nhận định các mẫu xét nghiệm của công nhân, người lao động trong công ty có tỷ lệ dương tính rất cao.

cong-nhan-hosiden
Nhân viên y tế xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của các nhân viên công ty Hosiden

Tuy nhiên đến tối ngày 19/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bắc Giang đã có văn bản đính chính về công văn 1236. UBND tỉnh bãi bỏ nội dung "vì khả năng họ đều đã nhiễm bệnh" và chỉnh sửa thành: "Hiện, các mẫu bệnh phẩm xét nghiệm do CDC Bắc Giang thực hiện với công nhân, người lao động tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam ở KCN Quang Châu, huyện Việt Yên, có tỷ lệ dương tính với SARS-CoV-2 khá cao, đặc biệt ở xưởng 4". 

Giải thích về sự việc này, tỉnh Bắc Giang cho biết việc đưa ra thông tin trước đó là do sơ suất trong quá trình soạn thảo văn bản.

Tin nên đọc:

>> Người đàn ông 18 lần bị tiêm thuốc độc mà vẫn sống, nhưng lại chết vì COVID-19

>> Bắc Ninh: Cách ly xã hội huyện Yên Phong để tập trung rà soát, truy vết những người liên quan Covid-19

>> Bắc Giang: Ghi nhận 94 ca mắc Covid-19, các ổ dịch tại khu công nghiệp có diễn biến khó lường