Đời Sống

Clip gây “bão” MXH: CSGT nghiêm trang, giơ tay chào đoàn cán bộ y tế Quảng Ninh tới Bắc Giang chống dịch

Hương Ly - 16/05/2021 17:10 GMT+7

“Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, chào mừng những người lính đang ra mặt trận trong cuộc chiến chống dịch Covid-19”, một cư dân mạng để lại bình luận.

Tính đến sáng ngày 16/5, Bắc Giang ghi nhận 314 ca mắc Covid-19, là địa phương nhiều ca nhất trên cả nước. Để tiếp sức cho Bắc Giang chống dịch, ngày 15/5, đội ngũ gồm 200 y, bác sĩ tình nguyện của Quảng Ninh đã lên đường chi viện cho tỉnh này.

Khi đoàn xe di chuyển tới địa phận Bắc Giang, camera hành trình đã ghi lại được một hành động đẹp của chiến sĩ cảnh sát giao thông khiến nhiều người không khỏi xúc động.

“Ổ dịch” mới tại Bắc Giang: Tốc độ lây nhanh chưa từng có, 38% mẫu xét nghiệm dương tính Covid-19

Theo hình ảnh đoạn clip ghi lại, giữa trưa nắng, một chiến sĩ CSGT đang đứng điều phối làn đường thì trông thấy đoàn xe chở 200 cán bộ y tế chi viện đi qua. Ngay lập tức, chiến sĩ CSGT đứng thẳng người, giơ tay chào cho đến khi toàn bộ đoàn xe đi qua hết mới thôi.

Hành động đẹp của nam chiến sĩ như thay cho lời cảm ơn chân thành nhất gửi đến đội ngũ y, bác sĩ đã không quản vất vả, đi vào vùng dịch để hỗ trợ Bắc Giang đẩy lùi Covid-19.

Theo tìm hiểu, chiến sĩ trong đoạn video là trung úy Tống Ngọc Kiên, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Yên Dũng. Chia sẻ trên Zing, anh Kiên cho biết: “Lúc đó, cảm xúc dâng trào, hành động và công việc của tôi như góp một phần nhỏ để động viên, cảm ơn những người anh em của tỉnh bạn đã sang cùng quê hương mình chống dịch”.

140611_800

Ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội, hành động đẹp của chiến sĩ CSGT đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ cư dân mạng. Vào những lúc khó khăn, tinh thần "tương thân, tương ái" của dân ta lại càng được phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- Xem video mà bất giác rơi nước mắt. Trong lúc dịch bệnh căng thẳng, là một người con Bắc Giang, từ trong lòng mình thấy biết ơn sâu sắc.

- Xin được gửi lời cảm ơn tới toàn thể những chiến sĩ ngành y đã và đang dốc sức dốc lòng để phòng chống dịch. Mong không chỉ Bắc Giang mà cả nước, cả thế giới sớm ngày hết dịch.

- Hình ảnh đầy xúc động của người chiến sĩ công an. Chúc các thiên thần áo trắng sức khỏe, chiến thắng dịch bệnh, sớm trở về với gia đình...

Vì sao dịch COVID-19 bùng phát tại tỉnh Bắc Giang?

Tags:
Tin phổ biến