Đời Sống

Cậu bé mang xôi tặng cán bộ trực chốt rồi nhận lại món quà giản dị nhưng ấm lòng

An Nhiên - 25/08/2021 16:18 GMT+7

Xen kẽ giữa mùa dịch khó khăn là những câu chuyện ấm áp tình người và tình dân quân mộc mạc nhưng rất đỗi cảm động.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên nhiều địa bàn trên cả nước đã thực hiện giãn cách xã hội để ngăn chặn tình trạng lây nhiễm ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, khi người dân ở yên trong nhà thì các chiến sĩ, công an, y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu vẫn đang phải ngày đêm thực hiện nhiệm vụ chống dịch.

Thấu hiểu sự vất vả của lực lượng tuyến đầu, nhiều người dân đã chung sức chung lòng, mang tặng đồ ăn cho các chiến sĩ dân quân cũng như cán bộ trực chốt với mong muốn họ có thêm sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ. Như một cậu bé trong đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, dù mới 5 - 6 tuổi nhưng đã tới tận chốt kiểm dịch để tặng tổ công tác một đĩa xôi.

Trong clip, dù còn cách chốt kiểm dịch một khoảng khá xa nhưng cậu đã í ới gọi: "Chú ơi, chú ơi, ngoại cho chú ơi". Vì chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra nên chú công an phải hỏi lại: "Cho cái gì?"

Cậu bé vừa kịp tới nơi nên lập tức trả lời: "Xôi ăn ngon quá trời". Dứt lời, cậu nhanh chóng đặt đĩa xôi xuống rồi chạy sang bên kia đường để giao đồ ăn cho những người khác. Dù đang chạy nhưng cậu vẫn kịp nghe lời dặn nhớ quay lại của các chú công an.

cau-be-mang-xoi-tang-can-
Cậu bé mang một đĩa xôi đến tặng cán bộ trực chốt

Khi quay trở lại, dù được lực lượng chức năng mời uống nước uống sữa nhưng cậu bé đều từ chối. Phải đến khi mọi người chỉ vào trái cam, cậu mới gật đầu xin nhận.

Các chú cho nhiều cam đến mức bé trai phải vén áo lên để đựng nhưng vẫn rớt lên rớt xuống. Sau đó, cậu bé ôm cam chạy về trong tiếng cười thích thú của tổ công tác.

cau-be-mang-xoi-tang-can-
Bé trai được tặng nhiều cam đến mức phải vén áo lên để đựng.

Tin cùng chuyên mục:

>> Người đàn ông lấy lý do vợ không được qua chốt để mắng chửi tổ công tác

>> Thương lắm cụ ông đi khắp nơi mua gạo cho cụ bà và đoạn kết ấm lòng giữa mùa dịch

>> Mồ côi cha, mẹ bị nhiễm khuẩn máu, cậu bé suy tim không tiền chạy chữa

Tin phổ biến