Đời Sống

TP.HCM: Người đàn ông chịu phạt 2 lần vi phạm Chỉ thị 16, quyết không nói "lý do tế nhị" khi ra đường

Hương Ly - 21/07/2021 10:25 GMT+7

Khi bị tổ công tác chặn hỏi lý do ra đường trong thời gian giãn cách, anh S. lúng túng cho biết đi việc “tế nhị” và chấp nhận nộp phạt.

Nhằm giảm thiểu tối đa nguy co lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, TP.HCM yêu cầu mọi người dân ở nhà và chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Tuy nhiên, dù đã được phổ biến rộng rãi song nhiều người vẫn vi phạm Chỉ thị 16 khi ra đường không có lý do chính đáng.

Cụ thể, tối ngày 18/67, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an Q.7 (TP.HCM) đã ra hiệu cho một xe ô tô bán tải di chuyển vào khu vực chốt để kiểm tra. Tổ công tác đến yêu cầu ông K.S (31 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) xuất trình giấy tờ và hỏi lý do vì sao ra đường trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16.

vi pham chi thi 16
Ảnh minh họa (Nguồn: Tiền Phong)

Ông S. cho biết vừa đi làm từ H.Bình Chánh trở về Nhà Bè thì bị kiểm tra. Theo báo Thanh Niên đưa tin, khi tổ công tác thắc mắc: “Anh đi công việc gì, trình bày rõ?", thì ông S. lúng túng và cho biết mình đang đi việc "tế nhị".

Sau nhiều lần ông S. trả lời lòng vòng, tổ công tác quyết định lập biên bản lỗi "ra đường khi không thật sự cần thiết", yêu cầu ông S. ghi rõ lý do ra đường. Lúc này, ông S. cho biết trước đó mình đã bị xử phạt lỗi này tại Q.Phú Nhuận. Một lúc sau, ông S. mới đồng ý ký vào biên bản nộp phạt vi phạm 2 triệu đồng.

Trước đó, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM, cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM vào chiều 16/7, trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, TP Thủ Đức và các quận huyện đã kiểm tra 35.050 cuộc, xử phạt 4.295 trường hợp vi phạm với số tiền 9,948 tỉ đồng. Số tiền xử phạt này độc lập với ngành công an.

Xôn xao bài đăng Hải Tú thông báo vẫn ổn, được công ty Sơn Tùng bảo vệ sau drama Trà Xanh