Đời Sống

TP HCM: Giám đốc HTX môi trường ký khống “giấy thông hành” cho con gái qua chốt để không bị phạt

Tường Vy - 16/07/2021 09:33 GMT+7

Để con gái đi qua chốt kiểm soát dịch giữa các quận không bị phạt, Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận đã ký “giấy thông hành” cho con gái tiện di chuyển.

Sáng 15/7, trên MXH xôn xao thông tin của một cô gái “khoe” giấy thông hành được bố cấp cho để di chuyển từ quận này sang quận khác tại TP HCM mà không bị phạt.

Cô gái này chia sẻ trên Facebook cá nhân: “Chuyện kể ngày hôm qua, con gái nói với mẹ muốn về nhà mà sợ đi đường phạt 3 triệu đồng, thế là mẹ nói với ba liền cho người gửi giấy thông hành đến tận nhà khoảng 20 phút, có ngay giấy thông hành đi 15 ngày cho con gái và con rể. Thế thì ngần ngại gì nữa, sử dụng ngay thôi”.

a1
Bài viết của chị P trên Facebook cá nhân. Ảnh: Công an TP HCM

Theo tìm hiểu, cô gái này là N.T.N.A.X.P, trú tại quận Bình Thạnh, nhà chồng ở quận Gò Vấp. Người ký giấy thông hành cho chị P là ông Nguyễn Đăng Thanh - Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận, trụ sở ở phường 9, quận Phú Nhuận, đơn vị thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn quận.

Sau khi bài viết được đăng tải, cộng đồng mạng đã bức xúc và tranh cãi gay gắt. Nhiều cư dân mạng cho rằng việc ký giấy thông hành cho một người không phải xã viên, nhân viên của HTX là không đúng quy định.

Ông Phạm Bảo Toàn - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Phú Nhuận thừa nhận, mẫu giấy thông hành chị P đăng tải đúng với mẫu mà HTX này đăng ký, xin UBND quận cấp cho nhân viên, xã viên để tiện đi lại trong công việc.

a2
Giấy thông hành của chị P. Ảnh: Công an TP HCM

Ông Toàn cho biết: “Qua kiểm tra danh sách thì chị N.T.N.A.X.P không có tên trong danh sách của HTX môi trường Phú Nhuận. Tuy nhiên, giấy xác nhận này chỉ được sử dụng trên địa bàn quận với mục đích thu gom rác thải, vận chuyển rác và buộc đi chung với xe rác mới có hiệu lực”.

Ông Toàn cũng khẳng định, UBND quận sẽ tiếp tục liên hệ HTX trên để tìm hiểu và nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bước đầu, HTX môi trường Phú Nhuận cho biết, hiện đã phát hơn 200 giấy xác nhận cho xã viên, nhân viên, trong khi đó HTX này chỉ có 100 xã viên,... và chị N.T.N.A.X.P là con gái ruột của ông Thanh.

Người này sắp được HTX tuyển dụng vào làm nên đã được cấp giấy xác nhận đi từ quận Bình Thạnh về Gò Vấp và ngược lại. Tuy nhiên, UBND quận chỉ đồng ý cấp cho xã viên đi thu gom rác trên địa bàn quận”.

a3
Hợp tác xã môi trường Phú Nhuận hầu như không mở cửa hoạt động trong đợt dịch này. Ảnh: Kênh14

UBND quận cũng yêu cầu HTX làm báo cáo xác nhận xem chị P có đúng là đối tượng thu gom rác trên địa bàn quận Phú Nhuận hay không. Nếu không đúng, chị P sẽ bị thu hồi giấy xác nhận và quận sẽ tiếp tục xử lý.

Ông Nguyễn Đăng Thanh - Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận cho biết vẫn chưa nắm được thông tin mà P đăng tải trên MXH. Trả lời lý do tại sao mình là người ký giấy xác nhận nhưng lại không biết, ông Thanh nói: “Tại vì bên xã viên làm, để tôi coi lại. Chị này nhân viên văn phòng của bên tôi. Tôi sẽ làm việc với nhân viên đó vì giấy này không được đưa lên mạng xã hội."

>>> Tin nên đọc:

TP. HCM ghi nhận thêm 69 ca tử vong do Covid-19

Bệnh nhân COVID-19 chui tường ra khỏi bệnh viện với lý do khó chấp nhận

Bình Dương: Bị nhắc nhở đeo khẩu trang, người đàn ông đấm thẳng vào mặt Đại úy công an